Tin mới

Nhanh trí, tài xế taxi giải cứu 2 bé gái “suýt” bị bán sang Trung Quốc

Thứ tư, 09/08/2017, 16:04 (GMT+7)

Thấy hai người phụ nữ thuê xe đi Móng Cái lại dẫn theo 2 bé gái có dấu hiệu khả nghi, tài xế Taxi đã nhanh chóng báo cho công an, giải cứu thành công 2 bé gái “suýt” bị bán sang Trung Quốc.

Thấy hai người phụ nữ thuê xe đi Móng Cái lại dẫn theo 2 bé gái có dấu hiệu khả nghi, tài xế Taxi đã nhanh chóng báo cho công an, giải cứu thành công 2 bé gái “suýt” bị bán sang Trung Quốc.

3 đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: internet

Theo An ninh Thủ đô, Công an Nghệ An Online tối ngày 7/8, Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), cho biết đơn vị đang tạm giữ 3 đối tượng (một nam và hai nữ) để điều tra về hành vi Mua bán trẻ em.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu danh tính các đối tượng được xác nhận là Cụt Thị Đào (SN 1989) và Moong Thị Chiêu (SN 1986, đều trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn). Hai đối tương này khai đang cùng Ven Văn Hiệp (SN 1980, trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) đưa 2 bé gái trên bán sang Trung Quốc.

Được biết, vào khoảng 23h ngày 6/8, anh Dương Danh Sơn (SN 1986, tài xế của hãng taxi Lạc Hồng) đang đỗ xe tại thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn. Bất ngờ có 2 người phụ nữ xuất hiện và mang theo 2 bé gái hỏi thuê xe đi Móng Cai. Điều khiển xe được 1 lúc thì anh thấy 2 người phụ nữ này có dấu hiệu khả nghi, nên đã bí mật thông báo cho Công an huyện Kỳ Sơn.

Nhận được tin báo, công an Kỳ Sơn đã cho chốt chặn từ trước. Khi thấy chiếc xe xuất hiện liền ra lệnh cho tài xế dừng lại để kiểm tra theo quy định của pháp luật.  Qua kiểm tra, 2 đối tượng này không xuất trình được các giấy tờ tuỳ thân chứng minh 2 bé gái kia là con của mình nên công an mời về trụ sở để lấy lời khai.   

Theo lời khai, nếu mỗi bé gái bán sang Trung Quốc trót lọt thì sẽ được trả 100 triệu đồng.

Vụ việc hiện đang được cơ quan có thẩm quyền điều tra, làm rõ.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news