Tin mới

Nhập cư trái phép vào Mỹ, 9000 người Ấn Độ bị bắt

Thứ bảy, 29/09/2018, 09:29 (GMT+7)

Hoa Kỳ đã bắt giữ 9.000 công dân Ấn Độ xâm nhập vào Hoa Kỳ qua biên giới Mexicali, theo các “đường dây” của những kẻ buôn người, Reuters đưa tin.

Hoa Kỳ đã bắt giữ 9.000 công dân Ấn Độ xâm nhập vào Hoa Kỳ qua biên giới Mexicali, theo các “đường dây” của những kẻ buôn người, Reuters đưa tin.

Những công dân Ấn Độ phải chi trả cho những kẻ buôn người từ 25.000-50.000 USD cho mỗi cá nhân nhằm nhập cư bất hợp pháp. Càng ngày càng nhiều dân Ấn Độ băng qua biên giới Hoa Kỳ – Mexico trái phép và xin tị nạn, theo phát ngôn viên Salvador Zamora của Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (CBP).

Một người đàn ông giơ tay đầu hàng khi bị tìm thấy bởi nhân viên tuần tra biên giới tại Hẻm núi Goat sau khi xâm nhập trái phép vào Hoa Kỳ từ Mexico, gần San Diego, California, Mỹ hôm 12/6/2018. (Ảnh: REUTERS/Adrees Latif)

Nhiều trường hợp hiện đang được giải quyết, nhưng với số lượng lớn những di dân kinh tế gian lận sẽ làm lung lay hệ thống nhập cư và có thể là nguyên nhân khiến những trường hợp nhập cư hợp pháp sẽ bị “xóa sổ” trong khi chịu ảnh hưởng của nhập cư bất hợp pháp mức độ lớn, theo ông Zamora.

Đại sứ quán Ấn Độ tại Washington và Lãnh sự quán Ấn Độ tại San Francisco không trả lời các yêu cầu bình luận. 

Ông Zamora cho biết CBP kỳ vọng dữ liệu cho năm tài chính kết thúc ngày 30/9 sẽ cho thấy “khoảng 9.000” công dân Ấn Độ đã bị bắt giữ so với 3.162 người trong năm tài chính 2017.

Biên giới Mexicali, nơi những người Ấn Độ xâm nhập Hoa Kỳ trái phép thông qua đường dây của những kẻ buôn người. (Ảnh: aaroads)

Khoảng 4.000 người Ấn Độ đã xâm nhập vào Hoa Kỳ bất hợp pháp trong năm nay trên khu vực có một hàng rào kéo dài 3 dặm tại biên giới Mexicali, theo ông Zamora.

“Người ta đồn rằng Mexicali là một thành phố biên giới an toàn có lợi cho việc vượt biên sang Hoa Kỳ”, ông Zamora nói. 

Những người xin tị nạn gian lận thường trình bày những lý do “sao chép” giống y hệt những người khác, theo ông Zamora.

Khoảng 42,2% các trường hợp người tị nạn Ấn Độ đã bị từ chối giữa các năm tài chính 2012 – 2017.

Sau khi xâm nhập Hoa Kỳ, người Ấn Độ thường xuyên bị giam giữ bởi những kẻ buôn người. Sau đó họ làm việc trong các khách sạn, các cửa hàng tiện lợi để thanh toán những khoản nợ cho chi phí nhập cư trái phép, theo ông Zamora.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news