Tin mới

Nhập viện nghi đau ruột thừa, 2 giờ sau tử vong

Thứ tư, 06/04/2016, 08:43 (GMT+7)

Nhập viện tại Bệnh viện Quận 7, TPHCM với nhiều triệu chứng đau bụng dữ dội và được bác sĩ chuẩn đoán rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên, đến chiều bệnh nhân đã tử vong trước sự ngỡ ngàng của người thân.

Nhập viện tại Bệnh viện Quận 7, TPHCM với nhiều triệu chứng đau bụng dữ dội và được bác sĩ chuẩn đoán rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên, đến chiều bệnh nhân đã tử vong trước sự ngỡ ngàng của người thân.

Báo Công an TPHCM thông tin cho biết bệnh nhân là anh Dương Văn Tài (SN 1967, ngụ Q.7, TP.HCM), tử vong lúc 10 giờ 30 ngày 4-4-2016. 

Chị Dương Thị Tuyết, em gái anh Tài, cho biết: "Khoảng 9 giờ, tôi vào thăm anh, có mua cho ảnh tô hủ tíu, nhưng ảnh chỉ ăn vài miếng.Sau đó y tá đến đưa thuốc cho ảnh uống".

Bệnh viện nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Công an TPHCM

Chia sẻ trên báo Tiền Phong, chị Châu Bội Phương (42 tuổi) vợ bệnh nhân Nguyễn Anh Bảo (45 tuổi) cho biết hai ngày 27 và 28/3, anh Bảo bị đau bụng dữ dộ và đến khám tại tuyến BHYT tại Bệnh viện Quận 7.

Đến trưa 28/3, các bác sĩ chuẩn đoán anh bị rối loạn tiêu hóa, chỉ định nhập Khoa Nội tổng quát để theo dõi. Khi thấy chồng tỉnh táo, có bạn cơ quan đến thăm, chị Phương đã về nhà. 

Tuy nhiên đến 5 giờ chiều ngày 28/3, một bệnh nhân cùng phòng anh Bảo gọi điện cho chị Phương thông báo cho biết chồng chị đang hấp hối. Lúc này chị Phương đến phòng hồi sức cấp cứu được nhân viên cho biết thi hài anh đã được chuyển xuống nhà xác.  

BS Trần Dư Đông - Giám đốc Bệnh viện Quận 7 - xác nhận, bệnh nhân Nguyễn Anh Bảo nhập viện trong tình trạng đau bụng, được chuẩn đoán rối loạn tiêu hóa. Đồng thời bệnh nhân xuất hiện thêm triệu chứng đau hạ sườn trái, đau ngực, chuẩn đoán viêm thần kinh liên sườn.

Đến 17h15 ngày 28/3, bệnh nhân ngáp cá và đột ngột tử vong. Bệnh viện đã dùng mọi biện pháp hồi sức cấp cứu, xoa bóp tim nhưng không cứu được.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy có tụ máu nặng (đến 2 lít máu) vùng trung thất, dọc theo cột sống ngực và các túi phình. Hội đồng chuyên môn bệnh viện kết luận anh Bảo chết do vỡ túi phình quai động mạch chủ ngực. 

Liên quan đến cái chết bất ngờ của anh Dương Văn Tài cùng những bức xúc từ gia đình. Chiều 4/4, bác sĩ Lê Anh Tuấn - Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, ngay khi nhận được báo cáo nhanh của bệnh viện về vụ việc, sở đã chỉ đạo bệnh viện lập hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân tử vong.

Sau đó Sở Y tế cũng sẽ lập hội đồng chuyên môn cấp sở để kết luận về trường hợp tử vong của anh Bảo.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news