Tin mới

Công bố kết quả điều tra bước đầu nghi án hối lộ 16 tỷ đồng

Thứ bảy, 29/03/2014, 20:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng, Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cho biết đã giao vụ việc cho cơ quan tư pháp Nhật Bản đề điều tra.>>Bộ Công an được chỉ đạo làm rõ nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng>>Nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng: 10 cán bộ thuộc Bộ GTVT phải giải trình

(Tinmoi.vn) Liên quan đến nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng, Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cho biết đã giao vụ việc cho cơ quan tư pháp Nhật Bản đề điều tra.

 

Tin tức, chiều ngày 29/3 Bộ Giao thông Vận tải đã thông báo chính thức về chuyến công tác của Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông sang Nhật Bản làm rõ nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng.

Theo báo cáo, đoàn công tác đã làm việc với Bộ Ngoại giao Nhật Bản (Nghị sỹ Hạ viện, Thứ trưởng Ngoại giao) và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA, trong đó có Phó Chủ tịch phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản và JICA cho biết, hiện nay vụ việc đã được giao cho cơ quan tư pháp Nhật Bản gồm: cảnh sát điều tra, viện kiểm sát và cơ quan thuế điều tra.

Đến nay, Bộ Ngoại giao và JICA cũng chưa có thông tin về tình hình điều tra vụ việc. Mọi thông tin điều tra chỉ có thể được tiết lộ sau khi các cơ quan này có kết luận điều tra chính thức và được sự cho phép của Chính phủ.

Công bố kết quả điều tra bước đầu nghi án hối lộ 16 tỷ đồng

Liên quan đến nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng, Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cho biết đã giao vụ việc cho cơ quan tư pháp Nhật Bản đề điều tra.

Bộ GTVT cho hay, Bộ Ngoại giao Nhật Bản và JICA khẳng định, nước bạn sẵn sàng phối hợp khẩn trương làm rõ, công khai minh bạch về vụ việc xảy ra. Hai bên cũng sẽ phối hợp đưa ra những biện pháp mạnh mẽ nhằm phòng ngừa tham nhũng, hối lộ, cạnh tranh không bình đẳng trong quá trình triển khai các dự án ODA.

Ngoài ra, các bộ, ngành của Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Nhật Bản và JICA tại Việt Nam để thống nhất nội dung thông tin cung cấp công khai cho công chúng.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản cũng cho biết, Quốc hội và đặc biệt là người dân Nhật Bản rất quan tâm đến vụ việc này. Vì vậy, nếu vụ việc xảy ra đúng như phản ánh của báo chí thì đây là một điều rất đáng tiếc và hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng tiêu cực tới Chính sách ODA của Nhật Bản.

Ngoài ra, báo cáo kết quả làm việc của đoàn công tác Bộ GTVT cũng nêu rõ, Bộ Ngoại giao Nhật Bản và JICA đánh giá cao quan điểm chỉ đạo cũng như phản ứng nhanh chóng, tích cực, quyết liệt của Việt Nam.

“Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết Quốc hội và đặc biệt là người dân Nhật Bản rất quan tâm đến vụ việc này. Vì vậy, nếu vụ việc xảy ra đúng như phản ánh của báo chí thì đây sẽ là một vấn đề rất đáng tiếc và hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng tiêu cực tới chính sách ODA của Nhật Bản”, thông cáo báo chí của Bộ GTVT nhấn mạnh.

Trước đó, báo Yomiuri (Nhật Bản) và báo chí trong nước đưa tin về nghi án Công ty Tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC) hối lộ 16 tỷ đồng cho cán bộ ngành đường sắt Việt Nam.

Từ ngày 25-28/3, Bộ GTVT đã cử Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông dẫn đầu đoàn công tác, có cả đại diện Bộ Kế hoạch - Đầu tư sang Nhật Bản, cùng cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại đây gặp nhà chức trách nước bạn làm rõ vụ việc.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bộ GTVT lập đường dây nóng nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng

(Tinmoi.vn) Để làm rõ nghi án nhận hối lộ 80 triệu Yen, Bộ GTVT đã thành lập Tổ kiểm tra, xác minh và lập đường dây nóng số điện thoại 0986 093 979 để tiếp nhận thông tin.>>Bộ Công an được chỉ đạo làm rõ nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng>>Thứ trưởng Bộ GTVT sang Nhật làm rõ nghi án nhận hối lộ 16 tỷ>>Nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng: 10 cán bộ thuộc Bộ GTVT phải giải trình