Tin mới

Nhật Bản có đáng bị chỉ trích vì "đi bộ" cuối trận gặp Ba Lan để giành vé đi tiếp?

Thứ sáu, 29/06/2018, 10:36 (GMT+7)

Tinh thần thi đấu là điểm mạnh của đội tuyển Nhật Bản tại World Cup 2018 và cũng chính điều đó đang khiến thầy trò HLV Nishino Akira nhận phải những luồng ý kiến chê trách sau trận đấu với Ba Lan.

Tinh thần thi đấu là điểm mạnh của đội tuyển Nhật Bản tại World Cup 2018 và cũng chính điều đó đang khiến thầy trò HLV Nishino Akira nhận phải những luồng ý kiến chê trách sau trận đấu với Ba Lan.

Thất bại vẫn giành suất đi tiếp nhờ chỉ số fair-play

Đội tuyển Nhật Bản bước vào trận đấu gặp Ba Lan với lợi thế khá lớn bởi chỉ cần 1 trận hòa, thầy trò HLV Nishino Akira sẽ chính thức giành quyền đi tiếp, bất chấp kết quả cuộc đối đầu còn lại giữa Senegal và Colombia.

Nhật Bản có đáng bị chỉ trích vì đi bộ cuối trận gặp Ba Lan để giành vé đi tiếp? - Ảnh 1.
 

Thi đấu rất quyết tâm, nhưng đội tuyển Nhật Bản đã để đối thủ đánh bại với tỷ số 0-1. Rất may mắn cho thầy trò HLV Nishino Akira là Colombia có chiến thắng quan trọng trước Senegal. 

Như vậy, kết thúc 3 lượt trận, Nhật Bản và Senegal có cùng điểm số, cùng hiệu số bàn thắng bại và thành tích đối đầu ngang nhau. Trong trường hợp này, điểm fair-play được áp dụng và việc chỉ nhận 4 thẻ vàng so với 6 thẻ vàng của Senegal nên Nhật Bản chính thức giành quyền đi tiếp.

Sự toan tính hợp lý của những chiến binh Samurai xanh

Khoảng 10 phút cuối trận đấu với Ba Lan, khi hay tin kết quả ở cặp đấu cùng giờ giữa Senegal và Colombia đang có lợi cho tấm vé đi tiếp, các cầu thủ Nhật Bản quyết định câu giờ, chuyền bóng qua lại nhằm chờ đợi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài và họ đã đạt được mục đích.

Ngay sau trận đấu, đã có 2 luồng ý kiến đồng tình và chê bai về lối đá tiêu cực của Nhật Bản. Một số quan điểm cho rằng, đội bóng Đông Á phản bội lại sự yêu thương, cổ vũ của người hâm mộ, không xứng đáng với tinh thần của những chiến binh Samurai.

Nhật Bản có đáng bị chỉ trích vì đi bộ cuối trận gặp Ba Lan để giành vé đi tiếp? - Ảnh 2.
 

Dù vậy, còn đó sự thông cảm với các cầu thủ Nhật Bản. Với vị thế của đội bóng bị đánh giá thấp hơn và kết quả đang có lợi cho mình, chẳng có lý do gì mà các cầu thủ Nhật Bản lại tràn lên tấn công, viễn cảnh nhận thêm thẻ phạt hay bàn thua sẽ khiến những nỗ lực từ 2 trận đấu trước đó đổ sông đổ bể.

Tinh thần thi đấu của các cầu thủ Nhật Bản đã được họ thể hiện trong trận đấu với Colombia đặc biệt là Senegal. Đối đầu với đội bóng có thể lực vượt trội và 2 lần bị dẫn trước, nhưng Honda và đồng đội không bỏ cuộc, chiến đấu hết mình, khiến đối thủ phải chấp nhận trận hòa 2-2.

Nhật Bản có đáng bị chỉ trích vì đi bộ cuối trận gặp Ba Lan để giành vé đi tiếp? - Ảnh 3.
 

Người Nhật được biến đến với tinh thần không bao giờ bỏ cuộc, nhưng họ cũng rất khoa học và biết cánh tận dụng những điều luật để thu về kết quả tốt nhất cho đội nhà.

Tham dự một giải đấu như World Cup là điều rất thiêng liêng, một chiến thắng tại sân chơi này luôn mang đến ý nghĩa rất đặc biệt. Đó là lý do vì sao những đội bóng đã chính thức bị loại như Ba Lan, Morocco, Peru… vào trận với nỗ lực hết mình, thu về kết quả cao nhất.

Nhật Bản có đáng bị chỉ trích vì đi bộ cuối trận gặp Ba Lan để giành vé đi tiếp? - Ảnh 4.
 

Lịch sử ghi danh người chiến thắng, còn cách thức để đạt được điều đó sẽ bị lãng quên rất nhanh. Đến từ nền bóng đá bị đánh giá thấp nhất thế giới, đội tuyển Nhật Bản phải nỗ lực hết mình khi đối đầu với Colombia hay Senegal, nên một chút toan tính hòng tiếp tục cuộc hành trình tại World Cup 2018 là điều rất dễ cảm thông và chấp nhận được.   

Bảo Hân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news