Tin mới

Nhật Bản công bố thử nghiệm thành công thuốc trị HIV để chữa virus corona

Thứ sáu, 14/02/2020, 17:08 (GMT+7)

Các nhà khoa học Nhật Bản đã thử nghiệm thành công dùng thuốc điều trị HIV/AIDS để điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Theo tin tức từ VOV, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Nhật Bản, ông Naokazu Takemoto cho biết Nhật Bản đã thử nghiệm thành công việc dùng thuốc chữa trị HIV/AIDS để điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona. Trong tháng 2/2020, việc điều trị sẽ tiếp tục thực hiện tại Trung tâm nghiên cứu y tế quốc tế Quốc gia Nhật Bản với mục đích sẽ đưa ra được phương pháp sử dụng thuốc an toàn nhất cho người bệnh.

Bên cạnh đó, Chính phủ Nhật Bản cũng đầu tư khoảng 2 tỷ yên để bào chế vắc xin và thuốc trị Covid-19 tại Trung tâm nghiên cứu bệnh lây nhiễm Quốc gia và Đại học Tokyo.

Ảnh: Getty

Không chỉ Nhật Bản sử dụng thuốc chữa HIV/AIDS đề điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan cũng đang gnhieen cứu và thử nghiệm phương pháp này. Triệu chứng viêm phổi của các bệnh nhân đều thuyên giảm rõ rệt.

Tại Việt Nam, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cũng ký quyết định giao trực tiếp cho Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư chủ trì, phối hợp với Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM, Viện Pasteur TP.HCM, Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, Trung tâm Cảnh giác dược và một số đơn vị khác thực hiện đề tài độc lập cấp nhà nước "Đánh giá hiệu quả và tính an toàn của việc bổ sung lopinavir/ritonavir phối hợp trong điều trị người bệnh nhiễm virus Corona mới".

Lopinavir/ritonavir được biết đến là một loại công thức phối hợp liều cố định để điều trị và phòng ngừa nhiễm HIV/AIDS.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news