Tin mới

Nhật Bản dùng 5.000 con cá đông lạnh để trang trí dưới sân trượt băng

Thứ ba, 29/11/2016, 09:14 (GMT+7)

Hôm 12/11, sân băng gây tranh cãi trong Công viên giải trí Space World ở thành phố Kitakyushu, Nhật Bản đã được khai trương. Điểm nhấn của sân băng là 5.000 con cá (gồm 25 loài khác nhau) đông lạnh nằm dưới bề mặt sân.

Sân băng gây tranh cãi trong Công viên giải trí Space World ở thành phố Kitakyushu, Nhật Bản đã phải đóng cửa khi vừa Khai trương được vài ngày. Điểm nhấn của sân băng là 5.000 con cá (gồm 25 loài khác nhau) đông lạnh nằm dưới bề mặt sân.

[mecloud]n0mJjtknVn[/mecloud]

Theo tờ Daily Mail, sân trượt băng trong quần thể Công viên giải trí Space World ở thành phố Kitakyushu, Nhật Bản đã buộc phải đóng cửa sau khi nhận hàng loạt chỉ trích từ phía dư luận. Sân băng trên khai trương hôm 12/11. Điểm nhấn của sân băng là 5.000 con cá (gồm 25 loài khác nhau) đông lạnh nằm dưới bề mặt sân.

Hình ảnh hàng con cá được đông lạnh ở sân trượt băng. Ảnh: Japantimes

Japan Times dẫn lời ông Toshimi Takeda quản lý Công viên Space World: “Chúng tôi sốc khi nghe phản ứng bởi sân trượt băng này đã hoạt động được hai tuần và thu hút một lượng khách đông chưa từng có. Công viên Space World xin lỗi về điều này và quyết định đóng cửa sân trượt băng hôm 27/11”.

Người phát ngôn của Space World Koji Shibata cho biết, họ đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi việc coi những con cá như các món đồ chơi và không nên để lãng phí thực phẩm theo cách như vậy.

Nhiều người dùng mạng xã hội mô tả sân trượt băng này là “kỳ lạ”, “kinh tởm” và “tàn bạo”, thậm chí có người còn gọi đó là hành động ngược đãi động vật.

Một số khách hàng khác thì cho rằng, việc làm trên quá tội lỗi và không​ nên biến thực phẩm thành đồ chơi tại ​khu vui chơi của trẻ em.

Đại diện của Công viên giải trí Space World cũng cho biết thêm, họ nghĩ ra ý tưởng trên để giúp đem lại cho ​các em nhỏ cảm giác ấn tượng, chân thực và tìm hiểu rõ hơn về các loài cá.

Mặc dù bị lên án nhưng theo Shibata cho biết, những con cá đông lạnh trên mặt sân băng đều đã chết vào thời điểm thu mua và cũng không đạt chất lượng để làm thực phẩm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news