Tin mới

Nhật Bản - Hàn Quốc - Trung Quốc chuẩn bị họp thượng đỉnh ở Tokyo

Thứ tư, 02/05/2018, 08:51 (GMT+7)

Cuộc gặp, vốn được ba quốc gia lần lượt tổ chức kể từ năm 2008 đến nay, hướng đến mục tiêu củng cố hợp tác và giao lưu.

Cuộc gặp, vốn được ba quốc gia lần lượt tổ chức kể từ năm 2008 đến nay, hướng đến mục tiêu củng cố hợp tác và giao lưu.

Theo Reuters, ngày 1/5, chính phủ Nhật thông báo sẽ tổ chức họp thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường vào ngày 9/5.

Dự kiến, nhà lãnh đạo Hàn Quốc sẽ thông báo vắn tắt kết quả cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4 vừa qua và cung cấp nội dung tham vấn về cách thức thúc đẩy hợp tác giữa ba nước trong tiến trình phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên và thiết lập một nền hòa bình.

Từ trái qua, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Reuters.

Cuộc thượng đỉnh được tổ chức để các bên thảo luận về những vấn đề trong khu vực. Nhiều nhà quan sát cho rằng vấn đề Triều Tiên rất có khả năng sẽ nằm trong nội dung chính của cuộc gặp gỡ.

Nhân dịp tới Tokyo dự hội nghị, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường sẽ có chuyến thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 8 đến 11/5, gặp mặt Nhật Hoàng Akihito.

Trước đó, ngày 27/4, Tổng thống Hàn Quốc đã họp thượng đỉnh với lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un và hai bên đã đồng ý cùng nhau làm việc để tiến tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Ông Kim cũng sẽ gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump trong những tuần lễ tới.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news