Tin mới

Nhật Bản lại xuất hiện động đất 6,1 độ Ricter

Thứ năm, 24/11/2016, 08:05 (GMT+7)

Dù vừa trải qua một trận động đất mạnh 7,4 độ Richter làm rung chuyển tỉnh ngoài khơi tỉnh Fukushima, Nhật Bản, gần 2 ngày sau (sáng ngày 24/11) động đất lại làm rung chuyển miền đông và đông bắc nước này.

Dù vừa trải qua một trận động đất mạnh 7,4 độ Richter làm rung chuyển tỉnh ngoài khơi tỉnh Fukushima, Nhật Bản, gần 2 ngày sau (sáng ngày 24/11) động đất lại làm rung chuyển miền đông và đông bắc nước này.

[mecloud]lfzLOzGod4[/mecloud]

Sáng ngày 24/11, hãng tin Kyodo News đưa tin động đất lại làm rung chuyển miền đông và đông bắc nước này.

Một người phụ nữ trong thảm họa kép động đất sóng thần hồi tháng 3/2011. Ảnh: Internet

Theo cơ quan Khí tượng học Nhật Bản, trận động đất có cường độ ban đầu đo được là 6,1 độ Ricter xảy ra ngoài khơi tỉnh Fukushima vào khoảng 6h23 sáng, giờ địa phương.

Tâm chấn nằm ở vùng biển ngoài khơi, được xác định ở vị trí 37,1 độ vĩ Bắc và 141,5 độ kinh Đông. 

Tuy nhiên chính quyền không phát cảnh báo sóng thần. Chưa có thông tin về các thiệt hại.

Cách đó 2 ngày (22/11), khu vực này vừa xảy ra động đất mạnh 6,9 độ Richter và trước đó nữa là thảm hoạ động đất sóng thần năm 2011. Công ty điện lực Tokyo cho biết không có gì xảy ra tại hai nhà máy Fukushima Daiichi và Fukushima Daini.

Theo thang đo 7 cấp của Nhật Bản, sức chấn động cấp 4 ghi nhận được tại tỉnh Fukushima và Ibaraki, và cấp 3 tại một số tỉnh như Miyagi, Yamagata, Tochigi, Saitama và Chiba. 

Trong khi đó, theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất trên chỉ mạnh 5,6 độ Richter.

Trước đó, theo hãng tin Kyodo, trận động đất xảy ra vào lúc 5h59 ngày 22/11 theo giờ Nhật Bản. 

Cường độ trận động đất đo được tại tỉnh Fukushima và Ibaraki lên tới cấp độ 5 trong thang đo động đất 7 cấp của Nhật Bản, tâm chấn nằm sâu khoảng 10km ở khu vực ngoài khơi tỉnh Fukushima.

Đài NHK cho biết các đợt sóng thần cao 60 cm đã xuất hiện ở cảng Onahama của tỉnh Fukushima, sau đó là sóng cao 90 cm ở các cảng tại thành phố Soma. Đây là nơi đang có nhà máy điện hạt nhân gặp sự cố sau thảm họa kép động đất sóng thần hồi tháng 3/2011.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news