Tin mới

Nhật Bản miễn phí thuốc điều trị Covid-19

Thứ bảy, 04/04/2020, 21:26 (GMT+7)

Sau kết quả thử nghiệm ban đầu khả quan, Nhật Bản tuyên bố sẵn sàng cung cấp miễn phí thuốc điều trị virus corona cho các nước.

Hãng tin Asian Nikkei Review đưa tin cho biết Chính phủ Nhật Bản đã đưa ra tuyên bố sẵn sàng cung cấp thuốc miễn phí để điều trị Covid-19 sau khi kết quả thử nghiệm ban đầu khả quan và 30 nước đã đặt mua thuốc.

Theo đó, thuốc Favipiravir được đăng ký thương mại với tên Avigan được coi là dược phẩm chống virus hiện đang được phát triển bởi Toyama Chemical, công ty con của Fujifilm Holdings.

Đây được xem là loại thuốc cho kết quả khả quan trong việc chống lại Covid-19 trong các thử nghiệm lâm sàng tại Trung quốc.

Nhật Bản sẵn sàng cung cấp miễn phí thuốc điều trị Covid-19. Ảnh: Reuters

Theo chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga chia sẻ trong một cuộc họp báo, có đến 30 quốc gia trên thế giới đã đặt mua loại thuốc này thông qua các kênh ngoại giao.

"Chúng tôi đang sắp xếp để cung cấp thuốc này miễn phí", ông Yoshihide Suga cho biết.

Thuốc điều trị cảm cúm Avigan của Nhật trước đó đã gây được sự chú ý khi chứng minh mang lại kết quả tích cực trong việc chống Covid-19 khi tiến hành thử nghiêm lâm sàng tại Trung Quốc.

Thủ tướng Abe đã công bố kế hoạch sẽ bắt đầu quá trình thử nghiệm nhằm chính thức phê duyệt điều trị virus corona tại nước này.

Hãng Fujifilm cho biết đã đưa ra những thử nghiệm lâm sàng nhằm kiểm tra tính hiệu quả của thuốc này trong việc chống lại virus và hiện đang tiến hànhd đẩy mạnh sản xuất.

Người đứng đầu chính phủ Nhậ Bản vào hôm 3/4 cho biết Nhật Bản, Mỹ và nhiều quốc gia khác đang bắt đầu thử nghiệm mang tính quốc tế đối với thuốc remdesivir - sản phẩm từng được đưa vào để chống dịch Ebola trước đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news