Tin mới

Nhật Bản phát 2.000 chiếc iPhone miễn phí cho hành khách trên du thuyền Diamond Princess

Thứ hai, 17/02/2020, 10:59 (GMT+7)

2.000 chiếc iPhone miễn phí này có cài đặt đầy đủ các ứng dụng cho phép hành khách yêu cầu sự chăm sóc y tế hay nhận thông tin tư vấn trong thời gian bị cách ly.

Du thuyền Diamond Princess có 3.711 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn bị cách ly từ ngày 4/2 tại cảng Yokohama, Nhật Bản sau khi một du khách từ Hong Kong đi tàu tháng trước dương tính với nCoV. Kể từ đó, số người nhiễm virus corona được xác định trên tàu tăng nhanh chóng. Tàu Diamond Princess trở thành ổ dịch corona lớn nhất bên ngoài Trung Quốc với 355 ca dương tính với virus nCoV.

Hiện tại du thuyền này vẫn đang trong tình trạng cách ly đến ngày 19/2. Theo blog Macotakara, hôm 14/2, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cùng nhà mạng SoftBank đã phát gần 2.000 iPhone cho mọi người trên tàu, đảm bảo mỗi cabin hành khách và thủy thủ đều có 1 iPhone.

Mỗi hành khách trên tàu đều sẽ được phát một chiếc iPhone miễn phí. Ảnh: Internet

Điểm đặc biệt của những chiếc iPhone này là chúng được cài sẵn ứng dụng của Line, cho phép mọi người yêu cầu điều trị, sắp xếp tư vấn tâm lý và khám bệnh với bác sỹ, nhận thông tin từ nhân viên y tế.

Đây là vật dụng vô cùng cần thiết bởi nhiều điện thoại của các du khách quốc tế sẽ không thể tải các ứng dụng trên App Store hay Google Store của nước không phải Nhật Bản. Có chiếc điện thoại này, người dùng có thể dễ dàng tương tác với thế giới bên ngoài hơn cũng như dễ theo dõi tình trạng sức khỏe.

Ảnh: Internet

Hiện tại, nhiều quốc gia đã và đang lên kế hoạch "sơ tán" công dân của họ trên du thuyền này. Trong ngày 16/2 vừa qua, gần 400 hành khách người Mỹ trên du thuyền Diamond Princess  đã được rời tàu, lên 10 xe buýt từ cảng Yokohama để tới sân bay Haneda và trở lại nước Mỹ.

Sau Mỹ, các nước như Canada, Italia, Hàn Quốc được cho là sẽ sớm sơ tán công dân của mình khỏi du thuyền Diamond Princess.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news