Tin mới

Nhật Bản thừa nhận để 23 hành khách rời du thuyền Diamond Princess khi chưa xét nghiệm

Chủ nhật, 23/02/2020, 10:27 (GMT+7)

Giới chức Nhật Bản thừa nhận để 23 hành khách của du thuyền Diamond Princess rời đi mặc dù họ chưa làm xét nghiệm do sơ sót.

Mới đây Bộ trưởng Katsunobu Kato xin lỗi trong cuộc họp báo ở Tokyo. Ông giải thích giới chức y tế Nhật đã bỏ sót 23 người khi đi xét nghiệm từng hành khách. Sau đó, họ xác định nhầm 23 người này "không đặt ra nguy cơ lây lan virus" rồi cho phép họ rời du thuyền Diamond Princess vào ngày 19 và 20/2.

"Chúng tôi vô cùng hối tiếc rằng lỗi vận hành của chúng tôi đã dẫn đến tình huống này", ông Kato nói và cho biết thêm rằng các hành khách sẽ được kiểm tra lại.

Nhật Bản thừa nhận để 23 hành khách rời du thuyền Diamond Princess khi chưa xét nghiệm. Ảnh minh họa

Sau khi nhóm 100 hành khách lên bờ, quá trình cách ly kéo dài 14 ngày dự kiến bắt đầu đối với hơn 1.000 thành viên thủy thủ đoàn vẫn còn ở trên tàu.

Nhiều người trong số họ đã không bị cách ly vì phải làm các công việc để vận hành tàu - bao gồm việc chuẩn bị thức ăn và đưa thức ăn đến cabin khách. Những người chỉ trích cáo buộc rằng họ đã vô tình phát tán virus khắp tàu, nơi đã ghi nhận ​​hơn 600 ca nhiễm.

Bộ trưởng Kato biện giải cho việc chính phủ Nhật thực hiện cách ly trên con tàu chở hơn 3.700 hành khách và thủy thủ, đậu tại cảng Yokohama. Trong một chương trình truyền hình hôm 22/2, ông cho biết không có cơ sở y tế nào đủ lớn để tiếp nhận hơn 3.000 người cùng lúc.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Kato cho biết 6 hành khách Australia cho kết quả dương tính với virus sau khi rời Nhật Bản.

Trong khi đó, 18 người Mỹ và một người Israel về nước sau khi rời tàu cũng cho kết quả dương tính, cơ quan chức năng ở 2 nước này thông báo hôm 21/2.

Ngoài các trường hợp trên tàu Diamond Princess, Nhật Bản ghi nhận ​​105 ca nhiễm virus corona chủng mới trên toàn quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news