Tin mới

Nhật Bản tính tấn công phủ đầu Triều Tiên khi cần thiết

Thứ năm, 09/03/2017, 10:33 (GMT+7)

Các nghị sĩ Nhật Bản đang kêu gọi chính phủ thông qua một chính sách quân sự cho phép tấn công phủ đầu Triều Tiên khi cần thiết.

Các nghị sĩ Nhật Bản đang kêu gọi chính phủ thông qua một Chính sách quân sự cho phép tấn công phủ đầu Triều Tiên khi cần thiết.

"Nếu các máy bay ném bom oanh kích hoặc tàu chiến tấn công Nhật Bản, chúng ta sẽ đáp trả. Tấn công một đất nước phóng tên lửa về phía chúng ta không có gì là khác cả", Sputnik dẫn lời cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho biết trong cuộc họp bàn về các biện pháp chống lại tên lửa của Triều Tiên.

"Trung Quốc có tên lửa có thể tấn công Nhật Bản, vì thế bất kỳ phàn nàn nào của họ cũng không thể giành được sự thông cảm từ cộng đồng quốc tế", ông Onodera nhấn mạnh.

Đối với việc chuyển từ thế "phòng thủ" sang cân nhắc lựa chọn chính sách "tấn công phủ đầu", ông cho rằng, "công nghệ đã tiến bộ và bản chất của cuộc xung đột đã thay đổi".

Hệ thống phòng thủ tên lửa PAC-3 của Nhật Bản. Ảnh: Sputnik

Các nghị sĩ của Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản cũng chia sẻ quan điểm của ông Onodera.

"Đã đến lúc chúng ta cần phải có năng lực này. Không có khả năng răn đe, Triều Tiên sẽ xem thường chúng ta" ông Hiroshi Imazu, chủ tịch hội đồng an ninh của Đảng Dân chủ Tự do, cho biết.

Tuy nhiên, ông  tỏ Imazu lại tỏ ra hoài nghi về năng lực của lực lượng răn đe của Nhật Bản có bao gồm các tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình hoặc máy bay chiến đấu F-35 hay không.

Triều Tiên sáng 6/3 đã phóng đồng loạt 4 tên lửa về phía vùng biển Nhật Bản. Trong đó, 3 tên lửa được cho là rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Dữ liệu phân tích chi tiết sau khi chia sẻ giữa quân đội Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ cho thấy, tên lửa còn lại đã rơi xuống khu vực cách bán đảo Noto ở tỉnh Ishikawa, miền trung Nhật Bản chỉ khoảng 200km, khoảng cách gần nhất từ trước đến nay.

Phân tích cũng chỉ ra rằng, 4 tên lửa dường như rơi ở vị trí tạo thành một đường thẳng kéo dài từ bắc đến nam, mỗi tên lửa cách nhau khoảng 80km, cho thấy Triều Tiên có thể đã đạt thêm một bước tiến về công nghệ chế tạo tên lửa.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm 7/3 đã lên tiếng xác nhận về vụ phóng thử nghiệm tên lửa mới nhất này.

"Tham gia vụ phóng thử là các đơn vị pháo Hwasong của Lực lượng chiến thuật KPA có nhiệm vụ đánh trúng các căn cứ của lực lượng gây hấn của Mỹ ở Nhật Bản", KCNA cho biết.

[mecloud]d0y4LZFXFT[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news