Tin mới

Nhật Bản xuất hiện nữ tỷ phú tự thân đầu tiên

Thứ hai, 13/02/2017, 10:27 (GMT+7)

Bà Shinohara trở thành nữ tỷ phú thế giới ở độ tuổi 83, đặc biệt bà còn là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Nhật Bản sở hữu khối tài sản hơn 1 tỷ USD.

Bà Shinohara trở thành nữ tỷ phú thế giới ở độ tuổi 83, đặc biệt bà còn là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Nhật Bản sở hữu khối tài sản hơn 1 tỷ USD.

Theo thông tin từ Business Insider, vừa qua giá trị của cổ phiếu Temp Holdings trên sàn chứng khoán Nhật Bản liên tục tăng cao, điều này giúp nhà sáng lập kiêm CEO Temp Holdings – bà Yoshiko Shinohara trở thành nữ tỷ phú thế giới ở độ tuổi 83. Đặc biệt hơn với tổng số tài sản trị giá hơn 1 tỷ USD, bà còn là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Nhật Bản.

Bà Yoshiko Shinohara là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Nhật Bản. Ảnh: Forbes

Được biết, trước những năm 70, bà Shinohara đã tự chuyển tới châu Âu vì không hứng thú với những việc làm trong nước. Tại châu Âu bà lần đầu tiên được biết tới khái niệm nhân viên thời vụ. Và sau khi trở về Nhật Bản bà đã bắt tay mở công ty môi giới việc làm. Chính vì ý tưởng quá mới lạ nên vào thời điểm đó, làm thời vụ là bất hợp pháp. Thay vì lo sợ bà vẫn quyết định mạo hiểm, tiếp tục phát tiển ý tưởng kinh doanh này.

Và sau nhiều năm hoạt động, bà đã chứng minh việc làm của mình là hoàn toàn đúng đắn. Đến năm 2011, bà được tạp chí Fortune vinh danh là một trong 50 phụ nữ quyền lực nhất giới kinh doanh toàn cầu.

Mặc dù phát triển như vậy nhưng bà Shinohara lại chưa bao giờ có ý định bước vào hàng ngũ 1% những người giàu có nhất thế giới. Bà chỉ mong muốn đóng góp cho xã hội bằng việc kinh doanh. Hơn hết, từ mục đích đầu tiên của công ty là giải quyết việc làm cho những người phụ nữ Nhật Bản, bà Shinohara đã giúp họ có cơ hội đi làm, thay vì chỉ ở nhà làm công việc nội trợ. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news