Tin mới

Nhật Bản xuất hiện sóng thần sau động đất 8,2 độ Richter tại Chile

Thứ năm, 03/04/2014, 10:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, sáng sớm ngày 3/4, một đợt sóng thần nhỏ cao hơn 20cm đã được ghi nhận tại quốc gia này.

(Tinmoi.vn) Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, sáng sớm ngày 3/4, một đợt sóng thần nhỏ cao hơn 20cm đã được ghi nhận tại quốc gia này.

Cơ quan chức năng cho biết, sau trận động đất 8,2 độ Richter tại Chile đêm 1/4, một cón sóng thần hơn 20cm đã được ghi nhận tại Kuji, Iwate vào lúc 06h52 ngày 3/4.

Một số đợt sóng thần nhỏ cũng được ghi nhận ở nhiều khu vực khác tại miền Bắc Nhật Bản. Cơ quan khí tượng cũng đưa ra cảnh báo có thể xuất hiện sóng thần lớn hơn tấn công vào Nhật Bản.

Nhật Bản xuất hiện sóng thần sau động đất 8,2 độ Richter tại Chile

Khu vực xảy ra động đất tại Chile hôm 1/4

Trước đó, Nhật Bản đưa ra thông báo cho thấy, nhiều nơi phía Đông bờ biển Thái Bình Dương đã xuất hiện sóng cao đến hơn 1m so với mực nước biển thông thường. Những khu vực thuộc cảnh báo của các chuyên gia bao gồm cả những nơi từng chịu ảnh hưởng trực tiếp của trận động đất và sóng thần năm 2011 khiến 18.000 người chết, đồng thời gây ra thảm họa hạt nhân tại nhà máy Fukushima.

Lệnh sơ tán nhanh chóng được ban bố, những người dân sống gần bờ biển lập tức được di chuyển đến nơi an toàn.Trước đó, Indonesia cho biết quốc gia này cũng có thể bị ảnh hưởng bởi một số đợt sóng thần nhỏ sau trận động đất tại Chile. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa có dấu hiệu sóng thần nào được ghi nhận. Hệ thống cảnh báo sóng thần của Indonesia vẫn đang theo dõi rất chặt chẽ.

Hôm 2/4, Chile đã triển khai binh sĩ để đánh giá thiệt hại sau trận động đất mạnh cường độ 8.2 xảy ra ngoài khơi bờ biển phía bắc, gây ra một cơn sóng thần nhỏ buộc toàn bộ người dân sống ven bờ biển Thái Bình Dương của nước này phải sơ tán.

Mức độ thiệt hại từ trận động đất vẫn chưa được đánh giá đầy đủ. Theo thống kê, hiện tại đã có 6 người thiệt mạng.

 

Yên Yên (Theo SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thảm họa ghi nhận