Tin mới

Nhặt được 20 triệu, nam sinh đứng chờ trong đêm tìm người trả lại

Thứ hai, 16/06/2014, 14:56 (GMT+7)

Nhặt được chiếc ví có gần 20 triệu đồng, Hà đứng chờ trong đêm để trả lại cho người đánh rơi. Hơn 1 ngày sau, người đánh mất đã tìm đến và nhận lại.

Nhặt được chiếc ví có gần 20 triệu đồng, Hà đứng chờ trong đêm để trả lại cho người đánh rơi. Hơn 1 ngày sau, người đánh mất đã tìm đến và nhận lại.

Sáng ngày 16/6, Tiến sĩ Lê Ngọc Xuân - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Công Nghiệp Vinh (TP Vinh, Nghệ An) cho PV biết, nhà trường đang làm các thủ tục để tuyên dương sinh viên Nguyễn Hữu Hà (SN 1993, sinh viên học năm thứ 3, lớp Cao đẳng Tài chính - Ngân hàng khóa 13) vì đã có hành động đẹp, nhặt được của rơi tìm người trả lại.

Trước đó, vào tối ngày 10/6, Hà cùng người bạn đi ăn đêm ở 1 quán vỉa hè trên đường Hồ Xuân Hương (phường Hồng Sơn, TP Vinh, Nghệ An). Khi vào quán, Hà phát hiện dưới gầm bàn bên cạnh có 1 chiếc ví bị đánh rơi. Nhặt chiếc ví lên, Hà thấy có rất nhiều tiền nên đã báo với chủ quán và hỏi những người xung quanh để trả lại người đánh rơi, tuy nhiên không ai biết.

Đứng chờ một lúc vẫn không có người đến tìm, Hà tất tả chạy đến công an phường Hồng Sơn để trình báo. Tại đây, lực lượng chức năng kiểm đếm được số tiền 19.500.000 đồng tiền mặt, 1 chiếc chìa khóa cùng nhiều giấy tờ cá nhân quan trọng khác.

Nhặt được 20 triệu, nam sinh đứng chờ trong đêm tìm người trả lại

Tiến sĩ Lê Ngọc Xuân (Phó Hiệu trưởng nhà trường) cùng sinh viên Nguyễn Hữu Hà, người đã nhặt được số tiền lớn và tìm người trả lại.

Đến chiều ngày 11/6, công an phường đã liên hệ và xác định được người đánh rơi là anh Phạm Chí Công (trú tại TX. Nghĩa Lộ, Yên Bái). Cùng ngày, công an phường đã gọi Hà đến trao trả chiếc ví cùng số tiền lớn này. Nhận được lại số tài sản lớn cùng nhiều giấy tờ quý giá khác, anh Công bày tỏ niềm vui sướng và rút một ít tiền cảm ơn sinh viên Hà nhưng Hà đã từ chối.

Theo lời anh Công cho biết, anh và con trai đang đi du lịch ở Nghệ An. Vào đêm ngày 10/6, anh đi ăn đêm thì không may đánh rơi chiếc ví nhưng không biết. Hôm sau, anh quay lại tìm thì biết được là có sinh viên nhặt được và đã đưa lên công an phường để trình báo. Lập tức anh lên công an phường nhận lại tài sản trong niềm vui sướng.

Thầy Lê Ngọc Xuân - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Công Nghiệp Vinh cho biết: “Hà là một sinh viên chăm ngoan học giỏi. Hiện, Hà đang là Bí thư chi đoàn lớp Cao đẳng Tài chính - Ngân hàng khóa 13. Chúng tôi đang làm thủ tục để tuyên dương em Hà trước trường để các học sinh của trường noi gương, học tập hành động tốt này”.

Nhặt được 20 triệu, nam sinh đứng chờ trong đêm tìm người trả lại

Anh Công vui sướng nhận lại số tiền lớn trước sự chứng kiến của Hà và mọi người.

Được biết, Hà quê ở thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương (Nghệ An) là con út trong gia đình có 2 anh em. Bố Hà là cán bộ công an huyện Thanh Chương, còn mẹ là nhân viên cho một ngân hàng trên địa bàn huyện.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Thời sự bằng Rap về Biển Đông ra mắt thêm 5 ngôn ngữ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news