Tin mới

Nhặt được ba lô ATM giả, “ông Tây” rút đống tiền cất trong khách sạn

Thứ ba, 19/05/2015, 09:06 (GMT+7)

Đang đi trên đường, Asadchikh Serhiy nhặt được 1 chiếc ba lô màu đen, bên trong có chứa 396 thẻ màu đen (trên thẻ không ghi bất kỳ thông tin nào). Mặc dù biết số thẻ trên là giả nhưng Asadchikh Serhiy vẫn mang đi rút tiền tại các cây ATM.

Đang đi trên đường, Asadchikh Serhiy nhặt được 1 chiếc ba lô màu đen, bên trong có chứa 396 thẻ màu đen (trên thẻ không ghi bất kỳ thông tin nào). Mặc dù biết số thẻ trên là giả nhưng Asadchikh Serhiy vẫn mang đi rút tiền tại các cây ATM.

Theo tin tức báo Công lý, ngày 18/5, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Asadchikh Serhiy, 30 tuổi (quốc tịch Ukraine) khi đối tượng này đang sử dụng thẻ Ngân hàng giả rút tiền tại cây ATM.

Trước đó, cơ quan điều tra nhận được thông tin về việc một người đàn ông nước ngoài thường xuyên sử dụng thẻ visa, master để rút tiền ở các cây ATM tại khu vực phố cổ, Hà Nội nên đã tiến hành điều tra.

Chiều ngày 15/5, tại cây ATM trên phố Lương Ngọc Quyến, quận Hoàn Kiếm, cảnh sát phát hiện thấy 1 người đàn ông nước ngoài bịt kín mặt đang rút tiền có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra.

Bắt giữ người đàn ông quốc tịch Ukraine dùng thẻ ATM giả rút tiền - Nguồn: ANTV

Trong chiếc ba lô người đàn ông này, cảnh sát phát hiện có hơn 50 triệu đồng, 60 thẻ Ngân hàng dạng từ; 18 hóa đơn rút tiền từ cây ATM nhiều Ngân hàng; 1 bản phô tô thị thực nhập cảnh vào Việt Nam...

Thông tin trên báo An ninh thủ đô, tại trụ sở cơ quan Công an, đối tượng Asadchikh Serhiy khai nhận nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất bằng hình thức du lịch. Sau khi đi đến một số nơi tại Việt Nam như Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, đến ngày 12/5, đối tượng ra Hà Nội và thuê phòng khách tại sạn N., ở phố Hàng Điếu, Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm.

Ngày 14/5, đối tượng thuê xe máy của khách sạn đi ngắm cảnh. Khi đi từ nhà thờ lớn đến hồ Hoàn Kiếm đã nhặt được 1 chiếc ba lô màu đen, bên trong có chứa 396 thẻ màu đen (trên thẻ không ghi bất kỳ thông tin nào), các mẩu giấy vàng ghi số thứ tự và mật khẩu của thẻ; 4 mũ, 10 chiếc khẩu trang.

Sáng 15/5, Asadchikh Serhiy cầm số thẻ trên đi rút tiền thử tại các cây ATM và nhập mật khẩu ghi trên giấy vàng ứng với số thự tự tương ứng của thẻ thì thấy rút được tiền. Tổng số tiền Asadchikh Serhiy rút được sáng 15-5 là 88 triệu đồng. Có được tiền “từ trên trời rơi xuống”, Asadchikh Serhiy đem tất cả về cất tại khách sạn.

Đối tượng Asadchikh Serhiy tại cơ quan điều tra - Ảnh: Dân Trí

Chiều 15/5, Asadchikh Serhiy cầm tiếp 60 thẻ ngân hàng giả đi rút tiền tại 1 cây ATM, địa chỉ Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm (Hà Nội) và 2 cây ATM khác trên phố Hàng Mắm (Hoàn Kiếm), thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Kiểm tra khẩn cấp nơi ở của đối tượng tại khách sạn N., lực lượng chức năng thu giữ 336 thẻ ngân hàng dạng từ, 88 triệu tiền mặt, hộ chiếu mang tên Asadchikh Serhiy, cùng nhiều mũ vải, lưỡi trai, nhiều khẩu trang và ba lô. Cơ quan điều tra xác định đây đều là thẻ giả.

Hiện cơ quan chức năng đang đặt nghi vấn, Asadchikh Serhiy có thể là một đối tượng nằm trong nhóm tội phạm có tổ chức, chuyên dùng thẻ từ của ngân hàng (giống như phôi thẻ), nhìn bên ngoài trắng trơn, nhưng thực chất trên đó có in đầy đủ thông tin tài khoản visa của các khách hàng nhiều nước trên thế giới bị đánh cắp có khả năng thanh toán thẻ quốc tế. Các đối tượng sử dụng những thẻ giả này để chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Nhóm đối tượng này được phân công nhiệm vụ rõ ràng và sẽ đi đến nhiều quốc gia để hoạt động, và mỗi nơi chúng chỉ ở từ 2 đến 3 ngày rồi di chuyển.

Vụ việc hiện đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news