Tin mới

Nhặt được hơn 1 tỉ, chị bán ve chai có cơ hội thành tỉ phú

Thứ ba, 24/03/2015, 10:49 (GMT+7)

Sắp hết thời hạn một\nnăm kể từ ngày nhặt được 5 triệu Yen trong thùng loa cũ, vợ chồng chị Hồng vẫn\nđang thấp thỏm, hồi hộp khi chưa cho ai đến nhận là chủ sở hữu.

Sắp hết thời hạn một năm kể từ ngày nhặt được 5 triệu Yen trong thùng loa cũ, vợ chồng chị Hồng vẫn đang thấp thỏm, hồi hộp khi chưa cho ai đến nhận là chủ sở hữu.


 

Trao đổi trên báo Thanh Niên, tối ngày 23/3, một cán bộ Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) cho biết, cuối tháng 4/2015 là đúng 1 năm kể từ ngày cơ quan chức năng thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng, nếu vẫn không có ai chứng minh được mình là chủ sở hữu thì số tiền này sẽ được trao trả lại cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng.

Liên quan đến vụ việc, báo pháp luật TP.HCM cũng đưa tin, vào chiều ngày 23/3, Công an Phường 10, quận Tân Bình (TP.HCM), đã mời chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú tại hẻm 84 Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình) và anh Trịnh Minh Vương (chồng chị Hồng), lên công an phường để hướng dẫn làm lại đơn, bổ sung một số giấy tờ.

Việc làm này là để hoàn tất thủ tục, gửi hồ sơ lên Công an quận đề nghị xem xét để vợ chồng chị nhận lại số tiền 5 triệu yên Nhật (hơn 1 tỷ đồng), mà hai vợ chồng đã phát hiện trong một thùng loa cũ mà chị Hồng mua được khi đi thu mua ve chai cách đây hơn một năm.

 Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng bên xe mua ve chai thường nhật.

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào ngày 21-3-2014, hai vợ chồng chị Huỳnh Thị Ánh Hồng, người thu mua ve chai, phế liệu ở đường Trần Văn Quang (phường 10, quận Tân Bình), mở thùng loa cũ trong đống phế liệu thì phát hiện một cục tiền yen Nhật. Nhiều người biết tin đã đến xin “chia” khiến an ninh trật tự khu vực và an toàn của vợ chồng chị Hồng bị đe dọa.

Trước tình thế đó, vợ chồng chị Hồng đã giao số tiền phát hiện cho Công an quận Tân Bình giữ. Những ngày đầu công an quận mới tiếp nhận số tiền trên, có hàng chục trường hợp đến xin nhận là chủ sở hữu số tiền. Tuy nhiên, không ai chứng minh được mình là chủ sở hữu hợp pháp của số tiền này.

Tổng cộng số tiền là 5.240.000 yen Nhật, tính theo tỉ giá hiện tại tương đương hơn 900 triệu đồng. Khi tiếp nhận, Công an quận Tân Bình đã gửi số tiền trên vào kho bạc. Ngày 28-4-2014, Công an quận Tân Bình ra thông báo tìm chủ sở hữu, được đăng tải công khai trên các phương tiện truyền thông.

Theo quy định, hết hạn một năm kể từ ngày thông báo, nếu không có ai được xác định là chủ sở hữu thì số tiền này sẽ được định đoạt theo pháp luật. “Tuy nhiên, đến nay khi đã gần hết thời hạn một năm mà vẫn chưa xác định được ai là chủ sở hữu hợp pháp của số tiền nói trên” - một cán bộ Công an quận Tân Bình cho biết.

Vợ chồng chị Hồng có thể hưởng 5 triệu yen Nhật nhặt được

Trao đổi với PV báo Pháp luật & xã hội chiều tối 10-3, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng cho biết đang chờ mong đến ngày được nhận số tiền “từ trên trời rơi xuống” mà Công an quận Tân Bình đang tạm giữ giúp. Chị kể, từ ngày thông tin về việc hai vợ chồng tìm thấy 5 triệu yên thì họ hàng, người thân ai cũng hỏi thăm, chúc mừng. Anh Vương (chồng chị Hồng) do bị áp lực từ dư luận, hàng xóm nên đã về quê Quảng Ngãi để sinh sống và chăm lo cho hai con nhỏ. Chị Hồng vẫn hàng ngày lầm lũi đẩy xe khắp con đường để mua ve chai. Mỗi ngày rong ruổi kiếm được 100.000-200.000 đồng, chị dành dụm hàng tháng gửi tiền về quê lo hai con ăn học.

Làm lụng cực khổ nên hai vợ chồng chưa bao giờ dám mơ đến một ngày "trở thành tỷ phú". "Số tiền lớn nhất mà chúng tôi có được khoảng 50 triệu đồng. Nếu tìm được chủ sở hữu thì trả cho họ thôi, còn không có ai nhận, tôi chỉ mong được cho một số tiền để làm ăn, nuôi con ăn học và dành cho những người nghèo có hoàn cảnh như gia đình tôi", chị Hồng chia sẻ.

"Cuộc sống một năm qua của tôi không có nhiều thay đổi. Có chăng đó là tôi được nổi tiếng, đi đến đâu ai cũng nhận ra và hỏi thăm về số tiền trong thùng loa. Khi đó, tôi lại lâng lâng cảm giác như mình đã cầm được số tiền lớn trong tay rồi. Một năm trôi qua thật nhanh", chị nhoẻn miệng cười.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Hồng cho biết, nếu được nhận số tiền lớn, hai vợ chồng sẽ trang trải cho cuộc sống gia đình bớt khổ, dành dụm tiền cho hai con ăn học, xây lại nhà cho cha mẹ hai bên, cho chị em cùng cảnh ngộ một ít. "Một ít chị sẽ làm Từ thiện cho các em nhỏ mồ côi... Lộc trời cho thì mình phải sử dụng số tiền cho xứng đáng", chị nói.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news