Tin mới

Nhặt được khúc gỗ trên bãi biển, cậu bé không ngờ đó lại là "báu vật" hiếm thấy

Thứ ba, 21/11/2017, 08:45 (GMT+7)

Nhìn qua, thứ mà cậu bé nhặt được trông giống một mẩu gỗ bình thường nhưng thực ra đó lại là một vật vô cùng quý hiếm.

Nhìn qua, thứ mà cậu bé nhặt được trông giống một mẩu gỗ bình thường nhưng thực ra đó lại là một vật vô cùng quý hiếm.

Khi đang dạo chơi trên bờ biển, cậu bé Archie Wood, 13 tuổi sống tại East Sussex (Anh), đã tìm được một thứ mà ban đầu cậu nghĩ rằng đó chỉ là khúc gỗ.

 Nhặt được khúc gỗ trên bãi biển, cậu bé không ngờ đó lại là báu vật hiếm thấy - Ảnh 1.

Trông qua thì giống miếng gỗ nhưng cậu bé Archie Wood đã nhận ra rằng đó là một hóa thạch cổ đại, ban đầu cậu đoán đó là sừng một con voi ma mút.

Sau một hồi quan sát, Archie nhận ra có điều gì đó bất thường nên quyết định đem khúc gỗ về và mang đến viện bảo tàng nhờ các nhà khoa học xem xét.

Các nhà nghiên cứu đã bắt tay vào tìm hiểu nguồn gốc của khúc gỗ mà Archie Wood tìm được trên bãi biển Bexhill và nhận ra điều bất ngờ. Họ cho rằng đó là chiếc sừng của một con bò cổ đại, khoảng 6.000 năm tuổi. Nó thuộc giống bò rừng, một giống bò được gọi là “auroch” xuất hiện vào cuối thời kỳ Đồ Đá và đầu thời kỳ Đồ Đồng.

 Nhặt được khúc gỗ trên bãi biển, cậu bé không ngờ đó lại là báu vật hiếm thấy - Ảnh 2.

Gia đình của Archie Wood đã thông báo với bảo tàng địa phương về sự phát hiện bất ngờ này.

Ông Neil Wood, ông nội của Archie kể lại: "Archie đã rất bất ngờ và vui sướng trước phát hiện của mình. Thằng bé thấy nó chìm dưới cát, sau khi rút ra thì đó thực sự là một thứ đáng ngạc nhiên". Và hẳn là đã có rất nhiều người bước qua, thậm chí giẫm chân lên chiếc sừng nhưng mọi người đều chỉ nghĩ đó là khúc gỗ vô dụng.

Sau khi nhận thấy đó có vẻ như là một hóa thạch cổ đại, gia đình ông Neil Wood đã tìm đến sự giúp đỡ của bảo tàng địa phương, nơi chứa rất nhiều những hóa thạch động vật cổ đại khác.

Các chuyên gia tại bảo tàng đã cho biết rằng đây chính xác là hóa thạch của một giống bò được gọi là “auroch”. Đó là một loài bò rừng có kích cỡ khổng lồ. Chúng xuất hiển rải rác khắp châu Âu trong suốt 250.000 năm.

 Nhặt được khúc gỗ trên bãi biển, cậu bé không ngờ đó lại là báu vật hiếm thấy - Ảnh 3.

Các chuyên gia tại bảo tàng Bexhill đánh giá cao khám phá của Archie và cho rằng nó rất quan trọng trong việc nghiên cứu về hệ sinh thái rừng thời tiền sử.

Julian Porter thuộc bảo tàng Bexhill cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao kết quả tìm kiếm của cậu bé Archie Wood. Phát hiện này là một phần quan trọng của chuỗi khám phá về hệ sinh thái rừng thời tiền sử từng tồn tại bên bờ biển phía Nam nước Anh".

Julian Porter cho biết thêm: “Chúng tôi đã từng tìm thấy xương ngựa, xương gia súc hay thậm chí là cả xương người, nhưng khám phá của Archie Wood thực sự như một bước đột phá đáng kinh ngạc".

Thực tế, chiếc sừng mà Archie Wood tìm thấy được định giá khoảng (158USD – 185USD). Tuy nhiên, cậu bé đã quyết định tặng lại nó cho viện bảo tàng.

 Nhặt được khúc gỗ trên bãi biển, cậu bé không ngờ đó lại là báu vật hiếm thấy - Ảnh 4.

Auroch là tổ tiên của loài bò rừng châu Âu hiện tại.

 Nhặt được khúc gỗ trên bãi biển, cậu bé không ngờ đó lại là báu vật hiếm thấy - Ảnh 5.

Archie Wood đã quyết định tặng chiếc sừng cho viện bảo tàng Bexhill.

Hiện tại, chiếc sừng đã được đặt trong lồng kính của viện bảo tàng. Dựa vào kích thước của chiếc sừng, ông Julian Porter, nhân viên bảo tàng Bexhill còn dự đoán đó là chiếc sừng của một con bò đực. Tuy nhiên, vẫn chưa có đủ cơ sở để kết luận về giới tính của con bò sở hữu chiếc sừng này.

(Nguồn: Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news