Tin mới

Nhặt được miếng sáp lạ vứt góc vườn, bất ngờ được định giá 12 tỷ đồng

Thứ tư, 06/03/2019, 11:02 (GMT+7)

Người đàn ông Thái Lan không thể ngờ được vật thể lạ nhặt trên bờ biển lại có giá trị đến như vậy.

Boonyos Tala-upara (44 tuổi) là một ông chủ quán bar tại Thái Lan. Tháng 6 năm ngoái, một lần đi dạo bờ biển ở Koh Samui, phía nam Thái Lan, Boonyos đã vô tình bắt gặp một vật thể lạ.

Đó là một khối lớn màu vàng, khá mềm, có kết cấu như sáp nến. Nhưng khi chọc vào thì đó không phải là nến. Khi thử đốt với lửa, nó lại chuyển sang dạng dầu rồi cứng lại. Boonyos Tala-upara đã quyết định mang món vật về nhà rồi vứt trong một góc vườn và lãng quên nó.

Vật thể lạ này nếu được các kết quả kiểm nghiệm xác định là Long Diên Hi sẽ có giá trị 500000 USD

Tuy nhiên, vào tháng trước, khi một người bạn ghé thăm đã cho Boonyos biết, món đồ lạ này có thể là "trầm hương biển khơi" long diên hương.

Thon Thamrongnawasawat, trợ lý giáo sư ở Khoa ngư nghiệp tại Đại học Kasetsart cho hay, nếu kết quả kiểm tra xác nhận đây là long diên hương thì món đồ này của Boonyos có thể mang lại cho Boonyos số tiền lên tới 500.000 USD.

Vào tháng 11/2016, 3 người ngư dân ở Oman  tìm thấy một vật nghi long diên hương, nặng 80 kg và bán được giá 3 triệu USD. Vào tháng 4/2016, một cặp đôi may mắn cũng tìm thấy long diên hương ở Middleton Sands, gần vịnh Morecambe, nặng 1,57 kg và bán giá 50.000 bảng Anh.

Theo Tech Times, long diên hương, chất béo tiết ra từ ruột cá nhà táng cứng dần theo thời gian và vô cùng quý hiếm. Đây là một nguyên liệu giá trị được dùng làm thuốc và nước hoa.

Khi quá trình oxy hóa làm nước và không khí bốc hơi khỏi khối chất bài tiết, long diên hương tiết ra mùi tương tự như thuốc lá hoặc lớp phủ bên ngoài cây. Thời gian diễn ra quá trình oxy hóa quyết định chất lượng và giá trị của long diên hương. Nhà thu mua long diên hương nổi tiếng người Pháp Bernard Perrin ví nó như một loại rượu ngon, càng để lâu càng trở nên hảo hạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news