Tin mới

Nhặt được vỏ quả vải trôi trên sông, người đàn ông hoang mang tột độ

Thứ hai, 13/07/2020, 10:03 (GMT+7)

Một người đàn ông từ Mỹ sau khi nhặt được vỏ quả vải trôi trên sông Columbia (Washington đã tỏ ra vô cùng hoang mang và nhờ sự trợ giúp của dân mạng để xác định xem đây là trứng của loài động vật nào.

Vải thiều là một trong những loại trái cây cực kì quen thuộc tại Việt Nam và đang được xuất khẩu ra nhiều quốc gia trên thế giới. Dù vậy, vẫn có nhiều người không biết đến hình thù của thứ quả này ra sao. Do đó mới xảy ra trường hợp đầy hài hước như một người đàn ông ở Mỹ chia sẻ dưới đây.

>>> Xem thêm: Ở Nhật 650.000 đồng chỉ mua được 1 hộp 12 quả vải thiều 'made in' Việt Nam

Chia sẻ trên một hội nhóm trên Facebook, một Facebooker từ Mỹ có chia sẻ hình ảnh được chụp lại vỏ quả vải thiều mà ông nhặt được. Người đàn ông này vô cùng hoang mang khi lầm tưởng vỏ quả vải đó nhìn giống... trứng của một loài chim hay bò sát nào đó.

Bài đăng của người đàn ông sau khi tìm thấy vỏ quả vải trôi trên sông. Ảnh: Internet

Người đàn ông này đặt câu hỏi: 'Chào các bạn! Có ai biết đây là loại trứng gì không? Có vẻ như nó là của một loài chim hay bò sát gì đó. Tôi tìm thấy nó ở bờ sông Columbia (Washington). Ai biết thì chỉ giúp tôi đi. Tôi cảm ơn!

Ngay bên dưới, rất nhiều dân mạng từ Việt Nam đã bình luận và giải thích về loại "trứng bò sát" này cho người đàn ông kia, kèm theo đó là những hình ảnh giới thiệu về quả vải thiều của Việt Nam.

Ngay lập tức rất nhiều dân mạng từ Việt Nam đã vào bình luận và giải thích cho người đàn ông này. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Dân mạng Việt ở Nhật khoe ảnh quả vải trong siêu thị

Trên thực tế, Mỹ là một trong những thị trường nhập khẩu vải từ Việt Nam. Năm 2015, 2,1 tấn của Lục Ngạn đã được đưa sang thị trường Califonia (Mỹ) và tiêu thụ hết chỉ trong vòng một ngày. Đây là lô vải thiều đầu tiên được một Công ty tại TPHCM tiên phong đưa sang Mỹ sau khi thị trường khó tính này đồng ý nhập khẩu vải của Việt Nam.

Lễ cắt băng xuất khẩu lô vải thiều Thanh Hà đi Mỹ hồi cuối tháng 5/2020. Ảnh: Dân Việt

>>> Xem thêm: 5 tác dụng thần kỳ của quả vải sẽ khiến bạn tiếc đứt ruột vì không biết sớm hơn

Kể từ đó đến nay, vải thiều thường xuyên có mặt tại các siêu thị, các cửa hàng tại xứ sở Cờ hoa và trở nên thân thuộc với người dân Mỹ hơn. Dù vậy, vì một lý do nào đó người đàn ông kia không biết hình thù của vỏ quả vải nên mới lầm tưởng là trứng chim hay trứng của một loài bò sát nào đó, dẫn đến tình huống rất hài hước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news