Tin mới

Nhật tập trận tái chiếm đảo, thách thức sự ngông cuồng của Trung Quốc trên biển

Thứ hai, 29/08/2016, 16:21 (GMT+7)

Hôm qua 28/8, Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã tổ chức một cuộc tập trận bắn đạn thật với nội dung chiếm lại hòn đảo bị đánh chiếm quy mô lớn.

Hôm qua 28/8, Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã tổ chức một cuộc tập trận bắn đạn thật với nội dung chiếm lại hòn đảo bị đánh chiếm quy mô lớn.

Cuộc tập trận diễn ra gần núi Phú Sĩ, thuộc tỉnh Shizuoka với sự kết hợp của lực lượng trên không, trên biển và mặt đất.

Cuộc tập trận của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản diễn ra gần núi Phú Sĩ. Ảnh: Reuters

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đang ngày càng hung hăng và sau hàng loạt các vụ xâm phạm gần đây của tàu cá Trung Quốc vào vùng biển quần đảo Senkaku/Điếu Ngư-khu vực tranh chấp giữa hai nước trong thời gian qua.

Khoảng 27.000 người đã theo dõi cuộc tập trận, tân Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada cũng tham gia thị sát cuộc tập trận.

Lực lượng mặt đất đã điều khoảng 80 xe cơ giới, 60 khẩu pháo, 20 máy bay cùng 2.400 binh sỹ tham gia cuộc tập trận. Lực lượng phòng không điều khiển chiến đấu cơ F-2 để liên lạc và phóng tên lửa chống hạm nhằm vào tàu của đối thủ. Trong suốt quá trình tập trận, quân đội Nhật Bản đã sử dụng đến 36 tấn đạn thật, bao gồm vũ khí chống tăng.

Địa điểm diễn ra buổi tập trận nằm trên một hòn đảo xa bờ. Các máy bay chiến đấu F-2 sẽ thực hiện chức năng liên lạc và phóng tên lửa chống hạm nhằm vào các tàu giả định của đối phương. Các phương tiện quân sự khác cũng chịu trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ.

Đây là cuộc tập trận thường niên diễn ra từ năm 1966 đến nay. Từ năm 2012, nội dung tập trận được hướng về phòng thủ trên những đảo ngoài khơi.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news