Tin mới

Nhảy từ trên tường xuống, bé 6 tuổi bị thanh sắt đâm xuyên lên người

Thứ ba, 31/07/2018, 09:20 (GMT+7)

Theo người nhà cháu M, cháu không phải đến lớp (ngày chủ nhật) nên ở nhà chơi với bạn cùng xóm. Trong lúc vui chơi, cháu leo lên bờ tường bao, nhảy xuống, còn bạn của M đứng dưới, cầm thanh sắt đỡ, không may thanh sắt đâm phải, dẫn đến sự việc đau lòng.

Theo người nhà cháu M, cháu không phải đến lớp (ngày chủ nhật) nên ở nhà chơi với bạn cùng xóm. Trong lúc vui chơi, cháu leo lên bờ tường bao, nhảy xuống, còn bạn của M đứng dưới, cầm thanh sắt đỡ, không may thanh sắt đâm phải, dẫn đến sự việc đau lòng.

Dân Trí đưa tin, tối 30/7, bác sĩ Trần Minh Cảnh, Phó Giám đốc BV Trẻ em Hải Phòng, cho biết, BV vừa cứu sống bệnh nhi Nhật Minh (6 tuổi, thị trấn An Dương, TP Hải Phòng) bị thanh sắt dài 60cm đâm xuyên từ bộ phận sinh dục lên ổ bụng.
 
Trước đó, bệnh nhi được đưa đến BV trong tình trạng nguy kịch. Trên cơ thể bé có thanh sắt đâm xuyên từ bộ phận sinh dục. Gia đình cho biết, cách đó ít giờ bé có chơi ở nhà. Trong lúc nhảy từ trên bờ tường xuống đất bé không chú ý đã bị thanh sắt đâm phải. Thấy vậy, gia đình nhanh chóng đưa bé đến cơ ở y tế địa phương sơ cứu rồi chuyển lên BV cấp cứu, theo Phụ nữ Việt Nam. 

Hải Phòng: Thanh sắt 60cm đâm từ bộ phận sinh dục lên bụng bé 6 tuổi. Ảnh Phụ nữ Việt Nam

Bác sĩ Nguyễn Duy Tuấn, người trực tiếp phẫu thuật cho cháu bé, cho biết đây là trường hợp cấp cứu hy hữu. Bệnh nhân bị thanh sắt đâm xuyên nhưng kết quả siêu âm, chụp x-quang và chục CT cho thấy phần ổ bụng không có tổn thương nghiêm trọng,  động mạch chủ và tinh hoàn không bị vỡ, tắc và còn nguyên, theo Lao Động.

Ca phẫu thuật được tiến hành trong một giờ, thanh sắt đã được lấy ra khỏi cơ thể bé Nhật Minh an toàn.

“Hiện sức khỏe của Nhật Minh đang tiến triển tốt, tuy nhiên điều chúng tôi lo ngại đầu thanh sắt bị hoen rỉ, bám đất bẩn có thể gây nhiễm trùng vết mổ, mặc dù trong quá trình mổ các bác sĩ đã làm sạch vết thương”, bác sĩ Tuấn nói với PV VnExpress.

Về nguyên nhân vụ việc, theo người nhà Nhật Minh, hôm chủ nhật 29/7, bé không phải đến lớp, ở nhà chơi với bạn cùng xóm. Trong lúc chơi, Nhật Minh trèo lên cao nhảy xuống, còn bạn đứng dưới đỡ bằng thanh sắt, dẫn đến tai nạn.

Qua sự việc của bé Nhật Minh, các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh, nhà trường cần quan tâm dạy bảo các cháu, tuyệt đối không cho các bé tiếp xúc, cầm nắm các đồ chơi, vật dụng nguy hiểm trong khi chơi. Thời gian qua, chỉ riêng bệnh viện trẻ em Hải Phòng đã tiếp nhận và xử lý nhiều cháu nhỏ bị di vật như: bút bi, đũa... đâm vào người, gây thương tích nặng.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news