Tin mới

Nhiễm trùng máu và tử vong do tự nặn mụn

Thứ ba, 08/09/2015, 15:15 (GMT+7)

Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tuần qua đã xác nhận có trường hợp bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng máu và tử vong sau đó do tự chích mụn nhọt.

Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tuần qua đã xác nhận có trường hợp bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng máu và tử vong sau đó do tự chích mụn nhọt.

Bệnh nhân nữ 60 tuổi (Phú Xuyên, Hà Nội) đã nhập viện vào ngày 4.9 trong tình trạng hôn mê sâu, sốc và nhiễm trùng suy đa tạng.

Tự ý nặn mụn, nhọt có thể gây áp xe và nhiễm trùng máu, nguy hiểm hơn sẽ dẫn đến tử vong. Ảnh nguồn: Internet

Chia sẻ trên VTC News, quyền trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bác sỹ Nguyễn Trung Cấp cho biết, bệnh nhân này có tiền sử bị bệnh tiểu đường. Bệnh nhân thấy xuất hiện mụn ở mông, tự ý chích và bị nhiễm trùng.

Sau khi tự ý chích mụn, chỗ chích bị sưng tấy và xuất hiện nhiều ổ áp xe khác. Trước đó, bệnh nhân đã được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức, qua quá trình chụp CT cắt lớp, não và gan bệnh nhân có dấu hiệu bị tổn thương nặng.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.Khi tiến hành điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới, tình trạng bệnh không có dấu hiệu giảm.

Chỗ nặn mụn bị áp xe, sưng tấy, tiên lượng xấu nên gia đình bệnh nhân đã xin cho bệnh nhân về nhà.

Chia sẻ trên Infornet, bác sĩ Cấp cũng cho biết bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân bị áp xe, nhiễm trùng máu do tự nặn mụn.

Trong đó cũng có một vài trường hợp bị tử vong do nhiễm trùng máu khi nặn mụn. 

Trong trường hợp xuất hiện mụn nhọt to, các bác sĩ gia liễu khuyên nên dùng kháng sinh liều cao để điều trị hoặc đến các cơ sở y tế để khám và chữa kịp thời tránh những rủi ro không mong muốn.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news