Tin mới

Nhiệm vụ của lực lượng không quân chiến lược Nga năm 2015

Thứ sáu, 26/12/2014, 08:56 (GMT+7)

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Đại\ntá Igor Klimov cho biết, trong năm 2015, lực lượng không quân chiến lược của Nga\nsẽ thực hiện các chuyến bay tầm xa để thực hiện nhiệm vụ răn đe và kiềm chế các\nđối thủ.

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Đại tá Igor Klimov cho biết, trong năm 2015, lực lượng không quân chiến lược của Nga sẽ thực hiện các chuyến bay tầm xa để thực hiện nhiệm vụ răn đe và kiềm chế các đối thủ.

Máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-160 của Nga

Đại tá Igor Klimov cho biết, tình hình thế giới đã có nhiều chuyển biến. Nước Nga hiện nay đang phải đối mặt với nhiều mối đe dọa tiềm tàng từ các quốc gia thù địch. Sự trở lại của nước Nga đang và sẽ là một trở ngại cho các tham vọng của phương Tây, đặc biệt là Mỹ. Chính vì vậy bất chấp kinh tế khó khăn, ngân sách quốc phòng của Nga sẽ không giảm trong năm 2015.

Trong quân đội Nga thì lực lượng không quân chiến lược luôn được quan tâm và đầu tư đặc biệt. Lực lượng này bao gồm các phi công xuất sắc nhất của quân đội Nga và sở hữu các máy bay ném bom tầm xa như Tu-95, Tu-160. Các máy bay này đều có khả năng ném bom hạt nhân. Lực lượng không quân chiến lược là một trong những con bài chủ đạo của Nga trong việc kiềm chế, răn đe mọi đối thủ nhằm đảm bảo an ninh cũng như lợi ích địa chính trị của Moscow trên toàn cầu.

Nhằm đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ mới trong tương lai, quân đội Nga sẽ tiếp tục nâng cấp và hiện đại hóa toàn bộ các máy bay ném bom chiến lược tầm xa hiện đang được biên chế trong lực lượng không quân Nga hiện nay. Trong năm 2014, lực lượng không quân chiến lược của Nga đã thực hiện tổng cộng 130 giờ bay, các chuyến bay đã thực hiện sang cả Nam Mỹ, và khu vực không phận quốc tế sát với lãnh thổ Mỹ.

Ông Igor Klimov nhấn mạnh rằng, quân đội Nga nói chung và lực lượng không quân chiến lược nói riêng sẽ cần phải được chuẩn bị tốt hơn nữa. Diễn biến thế giới trong thời gian qua và trong tương lai gần đòi hỏi quân đội Nga phải luôn luôn ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao nhất.

Theo Yên Hưng/Top War

Cận cảnh Su-30 "Hổ mang chúa" của Không quân Việt Nam:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news