Tin mới

Nhiều bộ trưởng “lo” trước mỗi chương trình Táo quân

Chủ nhật, 26/01/2014, 14:29 (GMT+7)

Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh cho biết, nhiều bộ trưởng đã “nhỏ, to” trao đổi, đề nghị các vấn đề ngành của mình “được nhẹ nhàng, ít được đề cập” trong “báo cáo của các táo” trước mỗi dịp chuẩn bị chương trình Táo quân - Gặp nhau cuối năm.>> Xem Táo quân 2014 trên Internet sẽ phải trả tiền

Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh cho biết, nhiều bộ trưởng đã “nhỏ, to” trao đổi, đề nghị các vấn đề ngành của mình “được nhẹ nhàng, ít được đề cập” trong “báo cáo của các táo” trước mỗi dịp chuẩn bị chương trình Táo quân - Gặp nhau cuối năm.

 

Nhiều bộ trưởng lo trước mỗi chương trình Táo quân

Đây là thông tin được ông Trần Bình Minh đưa ra tại cuộc họp Chính phủ ngày 25.1, khi trình bày về nội dung thông tin Truyền hình Việt Nam phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán - Giáp Ngọ.Liên quan đến những quan ngại của một số bộ trưởng về “báo cáo của các táo”, ông Trần Bình Minh cho hay: “Có thể, các đồng chí nghe nhân viên đi xem chương trình Táo quân về báo cáo thì các đồng chí lo lắng. Thực ra chương trình diễn ra trong vòng 4 giờ, nhưng khi phát sóng thì chỉ còn 90-100 phút. Thêm nữa, đặc thù của các diễn viên khi diễn gặp cảm hứng có thể “phê” và có nói quá lên so với thực tế một chút; song trước khi phát sóng, chúng tôi đã lược bỏ những phần không ổn” – ông Trần Bình Minh cho hay.

Theo Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, chương trình Táo quân đêm giao thừa thường mang lại tiếng cười và gây được sự chú ý cho dư luận. Ông khẳng định, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ không chỉ có mỗi “Táo quân”, mà còn nhiều chương trình đặc sắc khác để phục vụ người dân xem truyền hình Tết Nguyên đán.

“Chúng tôi sẽ phục vụ một bữa ăn thịnh soạn, đa màu sắc - từ các vấn đề biển đảo đến biên giới và quốc tế. Truyền hình sẽ không bỏ sót bất cứ sự kiện gì trong dịp tết” – ông cam kết.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Các chương trình VH-NT đóng vai trò rất quan trọng để đảm bảo mang lại một cái tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn. Thủ tướng yêu cầu, các chương trình truyền hình của VTV cần cố gắng trong những ngày tết để đảm bảo một chương trình phong phú, đa dạng, nhằm tạo niềm tin, khí thế cho người dân bắt tay vào một năm mới phấn khởi, đầm ấm.

Trước đó - hôm 17.1, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã có công văn nhắc nhở chương trình Táo quân 2014 với những vấn đề nóng trong năm như nạn bạo hành trẻ em, chuyện y đức, kinh tế khó khăn... Theo công văn, Bộ VH-TT&DL đã đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo Đài Truyền hình VN kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình dàn dựng, tổ chức biểu diễn chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nội dung chương trình phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc.

Năm 2013, chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2013 cũng bị Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi công văn yêu cầu giải trình vì thực hiện ghi hình tại Cung Vvăn hóa Hữu nghị Hà Nội mà không qua thẩm định và cấp giấy phép.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news