Tin mới

Nhiều cao thủ võ lâm Trung Quốc tuyên chiến với "gã điên" MMA

Thứ tư, 03/05/2017, 21:40 (GMT+7)

Sau khi gã điên MMA Từ Hiểu Đông hạ đo ván một võ sư Thái Cực Quyền Lôi Lôi chỉ trong 10 giây, cùng phát biểu ngông cuồng xem nhẹ võ thuật truyền thống. Ít nhất 3 võ sư nổi tiếng tại Trung Quốc đã lên tiếng thách đấu với anh này.

Sau khi "gã điên" MMA Từ Hiểu Đông hạ đo ván một võ sư Thái Cực Quyền Lôi Lôi chỉ trong 10 giây, cùng phát biểu ngông cuồng xem nhẹ võ thuật truyền thống. Ít nhất 3 võ sư nổi tiếng tại Trung Quốc đã lên tiếng thách đấu với anh này.

[mecloud]qXbJR4Wey7[/mecloud]

Trước đó hôm 27/4, cuộc tỉ thí giữa võ sĩ võ tự do (MMA) Từ Hiểu Đông và võ sư Thái Cực Quyền Ngụy Lôi Lôi tại Thành Đô đã trở thành chủ đề tranh cãi gay gắt trong làng võ thuật Trung Quốc sau khi Ngụy bị Từ đả bại chỉ trong 10 giây.

Sau trận đấu, Từ Hiểu Đông tuyên bố võ thuật truyền thống Trung Quốc đã lỗi thời và hiện chỉ có tác dụng rèn luyện để giữ dáng. Trong thực chiến, võ tự do hoặc quyền anh mang tính thực tế và hiệu quả hơn.

Phản ứng trước tuyên bố của Từ Hiểu Đông, 3 cao thủ võ thuật truyền thống Trung Quốc đã lên tiếng thách đấu. Ngay cả ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt cũng vô cùng bức xúc và hy vọng các võ sĩ này sẽ dạy cho "gã điên" này một bài học.

Theo South China Morning Post, 2 bậc thầy về thái cực quyền là Vương Chiếm Hải và Lộ Hành thách đấu với Từ trên mạng xã hội. Người còn lại là "đệ nhất Thiếu Lâm" Yi Long, tay đấm gần đây đã đánh bại "hoàng tử Muay Thái", võ sĩ Buakaw.

Vương Chiếm Hải, người luyện thái cực quyền Trần thức, cho biết muốn đấu với Từ Hiểu Đông để những người chỉ trích võ thuật truyền thống trên mạng phải im lặng. Thái cực quyền Trần thức đặc trưng bởi các thế chuyển động nhanh chậm xen kẽ và bất ngờ tung đòn hạ gục đối phương.

Võ sư Vương Chiếm Hải vốn là nhà vô địch Thái Cực Quyền quốc tế, truyền nhân đời thứ 12 của trường phái Thái cực Trần thức. 

Trong khi đó, "đệ nhất Thiếu Lâm" Yi Long tuyên bố sẽ không đứng yên để võ sĩ MMA sỉ nhục võ thuật truyền thống Trung Quốc và "lừa dối công chúng".

Về phía võ sư Lộ Hành - Hội trưởng Hội nghiên cứu Thôi thủ Thái cực quyền Tứ Xuyên, nói với tờ Chengdu Business News, ông Hành cho biết muốn dạy cho Từ Hiểu Đông một bài học. "Cậu ta có định kiến nặng nề về võ thuật truyền thống với những lời lẽ mang tính xúc phạm.

Tôi đã thách đấu với cậu ta để cậu ta thấy được thế nào là thái cực quyền và võ thuật truyền thống chân chính", võ sư Lộ Hành nói và khẳng định chắc chắn đến 80% sẽ đánh bại Từ Hiểu Đông vì các võ sư thái cực quyền có "nắm đấm thép, chân nhẹ như không và lưng cứng như sắt nhờ hơn 20 năm khổ luyện".

Theo ông Lộ, truyền nhân của môn phái Thái cực Dương thức, võ của Từ chỉ là loại để phô trương.

Dù đã qua thời đỉnh cao và vốn sống ẩn mình những năm qua, nhưng Lý Liên Kiệt đứng ngồi không yên khi ngôi sao này cũng đã phát clip lên tiếng bảo vệ Thái cực quyền. Ở tuổi 54, nam diễn viên Thiếu Lâm Tự cho biết sức khỏe đã cải thiện đáng kể là nhờ Thái cực.

Theo nam diễn viên những gì nhìn từ đoạn video không thể là toàn bộ sự thật, cũng không biểu lộ võ thuật truyền thống thua kém.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news