Tin mới

Nhiều chuyến bay từ Việt Nam đi Nhật Bản bị hủy, hoãn do siêu bão Jebi

Thứ tư, 05/09/2018, 10:29 (GMT+7)

Hàng chục chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam đến Nhật Bản trong hai ngày 4 và 5/9 đã phải hủy và hoãn do siêu bão Jebi đổ bộ.

Hàng chục chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam đến Nhật Bản trong hai ngày 4 và 5/9 đã phải hủy và hoãn do siêu bão Jebi đổ bộ.

Theo VnExpress, hãng hàng không Vietnam Airlines đã thông báo hủy tất cả các chuyến bay đến, đi từ Osaka (Nhật Bản) trong hai ngày 4 và 5/9.

Hiện, hãng đang có 4 chuyến bay thường nhật giữa Hà Nội, TP. HCM với Osaka, đồng nghĩa 8 chuyến bay bị hủy bỏ trong 2 ngày.

Ảnh minh họa. 

Kế hoạch khai thác lại các chuyến bay sẽ được cập nhật sau khi có thông tin chính thức từ sân bay Osaka. Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ sân bay Osaka, trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tin nhằm chủ động lịch trình đi lại.

Theo Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn, hãng không Jetstar Pacific đã phải hủy 2 chuyến bay giữa Hà Nội – Osaka (BL620) ngày 4/9 và Osaka – Đà Nẵng (BL165) ngày 5/9.

Việc hủy chuyến của Jetstar Pacific căn cứ theo thông báo của sân bay quốc tế Kansai do ảnh hưởng của siêu bão Jebi, làm sân bay bị ngập nước. Những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được Jetstar Pacific hỗ trợ chuyển miễn phí sang các chuyến bay sau.

Sóng cao xuất hiện ở cảng cá Aki, tỉnh Kochi, ngày 4/9. (Ảnh: Kyodo)

VOV dẫn lời của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết: Jebi là cơn bão được dự báo mạnh nhất kể từ năm 1993 đến nay, gây ra mưa lớn, gió mạnh và sóng cao ở khu vực phía tây và phía đông của Nhật Bản.

Do ảnh hưởng của siêu bão Jebi, các hãng hàng không của Nhật Bản đã phải hủy bỏ hơn 600 chuyến bay nội địa và quốc tế, chủ yếu dự kiến khởi hành và đến các sân bay ở miền Tây và miền Trung Nhật Bản. Nhiều tuyến tàu cao tốc shinkansen của ngành đường sắt Nhật Bản cũng phải tạm ngừng dịch vụ.

Dự báo ngày 5/9, sau khi đổ bộ siêu bão Jebi sẽ dần suy yếu thành một cơn bão nhiệt đới. Tuy nhiên, nhiều nơi ở khu vực ở miền Trung và miền Tây Nhật Bản, lượng mưa có thể lên tới 500 mm.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: siêu bão Jebi