Tin mới

Cổ vật hàng trăm tuổi biến mất bí ẩn ở chùa Nền

Thứ năm, 12/11/2015, 09:15 (GMT+7)

Nhiều cổ vật quý hiếm tại chùa Nền- một ngôi chùa cổ trên địa bàn phường Láng Thượng (Đồng Đa, Hà Nội) đã biến mất một cách bí ẩn.

Nhiều cổ vật quý hiếm tại chùa Nền- một ngôi chùa cổ trên địa bàn phường Láng Thượng (Đồng Đa, Hà Nội) đã biến mất một cách bí ẩn.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, ANTV, Gia đình và Xã hội, ông Đặng Huynh (SN 1936, Phó Ban quản lý di tích phường Láng Thượng, đặc trách khu di tích chùa Nền) đã có đơn tố cáo gửi Công an Tp Hà Nội về việc một số cổ vật quý hiếm có niên đại hàng trăm năm ở chùa Nền bị đánh cắp.

Những cổ vật biến mất một cách bí ẩn tại chùa Nền gồm có: 04 đạo sắc phong, 01 văn bia, 01 bát hương đồng cổ trạm rồng và 04 pho tượng cổ. Các cụ cao niên ở đây cho biết, những cổ vật này có giá trị rất lớn về mặt văn hóa, lịch sử là cốt lõi linh khí mang yếu tố tâm linh tối thượng, và cả giá trị vật chất.

Nhiều cổ vật quý trong ngôi chùa cổ bị biến mất. Ảnh báo Gia đình & Xã hội 

Những hiện vật ấy là mạch tâm linh của chùa, chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng lên tiếng bắt đối tượng nào đã lấy thì phải trả lại cho nhà chùa. Nếu mất thì phải xử lý theo Luật Di sản. Lòng dân chúng tôi rất bức xúc, rất muốn cơ quan chức năng gọi sư trụ trì cũ của chùa về (sư Thích Đàm Phương), nếu cất giữ ở đâu thì hoàn trả lại cho chùa”- báo Gia đình và Xã hội dẫn lời cụ Phạm Đình Tùng (lão ông ở chùa Nền) cho biết.

Theo báo Dân Trí, trong đơn gửi cơ quan chức năng, ông Huynh đã nêu rõ: “Từ năm 2003, Ni sư Thích Đàm Phương là trụ trì chính chùa Phúc Lâm quận Ba Đình về kiêm nhiệm trụ trì chùa Nền, đã làm thất lạc các cổ vật là linh khí nói trên của chùa. Từ tháng 3/2014, bà Phương đã rời khỏi chùa Nền. Người dân phát hiện mất cổ vật, nhiều lần bức xúc làm đơn kiến nghị lên chính quyền để truy tìm, thu hồi các cổ vật trên nhưng đến nay không có kết quả".

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news