Tin mới

Nhiều công dân bị bắn chết, Hàn Quốc sốt sắng đưa đội điều tra tới Philippines

Thứ tư, 02/11/2016, 15:47 (GMT+7)

Hàn Quốc sẽ cử một đội điều tra tới Philippines sau khi các báo cáo cho thấy ngày càng có nhiều công dân Hàn Quốc bị bắn chết một cách không rõ ràng.

Hàn Quốc sẽ cử một đội điều tra tới Philippines sau khi các báo cáo cho thấy ngày càng có nhiều công dân Hàn Quốc bị bắn chết một cách không rõ ràng.

Theo Yonhap, các quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, quyết định trên được đưa ra sau một cuộc họp cùng ngày do Bộ này chủ trì với sự tham gia của cảnh sát, tình báo và các đơn vị chống khủng bố Hàn Quốc.

Dẫn đầu phái đoàn là ông Kim Wan-joon - Cục trưởng Cục lãnh sự và người Hàn Quốc ở nước ngoài của Bộ Ngoại giao. Ông Kim sẽ ở Philippines khoảng 3 ngày để làm việc, tiếp xúc giới chức địa phương đồng thời đánh giá luôn tình hình an ninh tại khu vực.

Cuộc chiến chống ma túy ở Philippines đã khiến hơn 3.600 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters

"Vấn đề an toàn cho các công dân Hàn Quốc tại Philippines đang diễn biến khá xấu. Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực tìm kiếm giải pháp nhằm thúc đẩy một cuộc điều tra chung với Philippines", ông Kim nhấn mạnh.

Những người khác sẽ gặp cảnh sát Philippines để đi sâu hơn vào các vụ bắn giết mà nạn nhân là người Hàn Quốc trong thời gian gần đây.

Phái đoàn Hàn Quốc cũng sẽ đến thành phố Angeles, tỉnh Pampanga - nơi tập trung đông người Hàn Quốc sinh sống nhất ở Philippines để đánh giá tình hình an ninh.

Tính từ đầu năm đến nay, tổng cộng đã có 7 người Hàn Quốc bị bắn chết bởi những kẻ không rõ danh tính. Con số này là khá cao nếu so với con số 11 người chết trong toàn năm 2015. Theo truyền thông Hàn Quốc, kể từ năm 2013, trung bình mỗi năm lại có hơn 10 công dân Hàn Quốc bị giết tại Philippines.

Kể từ khi chính thức nhận chức, Tổng thống Philippines Duterte đã tiến hành chiến dịch chống tội phạm ma túy "hành quyết không qua xét xử". Cuộc chiến chống ma túy ở Philippines đã khiến hơn 3.600 người thiệt mạng. Nhiều ý kiến cho rằng ngoài các vụ bắn súng do cảnh sát tiến hành, nhiều cái chết lại không rõ nguyên nhân.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news