Tin mới

Nhiều cửa hàng tiếp tục bày bán thịt động vật tại Trung Quốc, bất chấp Covid-19

Thứ năm, 02/04/2020, 15:04 (GMT+7)

Những động vật hoang dã như dơi, bọ cạp tiếp tục được bày bán ngoài chợ như một phương thuốc truyền thống bất chấp những điều khủng khiếp gây ra do dịch Covid-19.

Daily Mail mới đây đã có một bài phóng sự phản ánh thực trạng nhiều cửa hàng tại Hàn Quốc tiếp tục bày bán dơi cùng bọ cạp như phương thuốc chữa bệnh bấp chấp dịch Covid-19 đang diễn ra.

Theo đó, trong bài phóng sự này, những động vật như chó và mèo bị nhồi nhét vào lồng gỉ sét. Dơi, bọ cạp được rao bán công khai như phương thuốc chữa bệnh trong khi nhiều động vật khác bị giết thịt và lột da bẩn thỉu...

Những động vật hoang dã được bày bán công khai ở chợ Trung Quốc như một phương thuốc chữa bệnh. Ảnh: Daily Mail

Những khung cảnh này được ghi nhận tại một khu chợ lớn ở Quế Lâm, Tây Nam Trung Quốc sau thông tin khu vực này đã kiếm soát thành công dịch Covid-19.

Những người dân ở đây cho rằng dịch bệnh đã chấm dứt và không có gì phải lo lắng.

Nhiều động vật bị bắt để bán thịt. Ảnh: Daily Mail

Những hình ảnh này khiến không ít người rùng mình khi nó tái hiện lại hoàn toàn cảnh tượng cách đây 3 tháng khi Trung Quốc chưa bùng phát dịch bệnh Covid-19 gây ra cái chết của hàng nghìn người.

Một giả thuyết đã được nhiều nhà khoa học công nhận chính là việc virus corona chủng mới đã lây truyền sang người từ loài dơi ở chợ động vật Vũ Hán.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news