Tin mới

Nhiều điểm trông giữ xe sai quy định: Quận Hoàn Kiếm sẽ xử lý nghiêm

Thứ năm, 13/08/2015, 10:14 (GMT+7)

Tin tức mới nhất, Quận Hoàn Kiếm xử lý nghiêm bãi trông xe vi phạm 'chặt chém' khách gửi xe.

Tin tức mới nhất, Quận Hoàn Kiếm xử lý nghiêm bãi trông xe vi phạm 'chặt chém' khách gửi xe.

Tin thời sự mới nhất, để tiếp tục tìm hiểu về việc nhiều bãi gửi xe quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) vô tư 'chặt chém' du khách, đặc biệt là bãi gửi xe thuộc quyền quản lý của Bưu điện Hà Nội, phóng viên báo Người Đưa Tin đã có buổi làm việc với đại diện UBND Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trao đổi tin nhanh với PV, ông Đào Quang Tâm, Phó phòng Quản lý đô thị, Quận Hoàn Kiếm cho biết: “Trước đây, UBND Quận không cấp phép cho Bưu Điện Hà Nội được trông giữ xe ở đó. Nhưng do nhu cầu phục vụ cho việc hoạt động thư tín của các đơn vị, doanh nghiệp, nhân dân…, nên phía Bưu điện có đề nghị với UBND Quận xem xét cấp phép cho Bưu điện được giữ xe ở khu vực trước cửa cơ quan này. Điều này nhằm phục vụ cho các hoạt động thư tín, chứ không phải vì lợi nhuận của Bưu điện”.

Bãi gửi xe trước cổng Bưu điện Hà Nội thu phí cao hơn quy định

“Năm 2012, các sở ban ngành có khảo sát khu vực đó và thấy đủ điều kiện nên đã cấp phép. Đồng thời, yêu cầu đơn vị này phải tuân thủ các quy định: 1. Phải sử dụng đúng diện tích, có sơn kẻ vạch; 2. Thu đúng phí quy định của nhà nước; 3. Phải có nhân viên của Bưu điện trông giữ, không được để xảy ra tình trạng lộn xộn, làm mất an ninh trật tự…”, ông Tâm thông tin.

Tuy nhiên, năm 2014, điểm trông giữ xe Bưu điện Hà Nội cũng bị phạt về việc thu phí quá mức quy định và phải viết cam kết.

Vị Phó phòng Quản lý đô thị Quận Hoàn Kiếm khẳng định: “UBND Quận luôn đề cao việc trông giữ xe trên địa bàn Quận và thường xuyên thanh kiểm tra các điểm trông giữ xe trên khu vực. Nếu phát hiện ra sai phạm ở đâu, UBND Quận sẽ sử lý ở đó.

Chúng tôi tiếp thu sự phản ánh của người dân về việc điểm trông giữ xe Bưu điện Hà Nội và các điểm trông giữ xe khác trên địa bàn Quận thu phí gửi xe vượt quá mức quy định của Nhà nước. UBND Quận sẽ cử người trực tiếp xuống các Phường để chỉ đạo những đơn vị liên quan để kiểm tra, xử lý nghiêm và sẽ giám sát việc đó”.

Giá gửi xe trên vé chỉ 3.000 đồng/xe máy/lượt nhưng nhân viên bãi gửi xe Bưu điện Hà Nội thu cao hơn quy định

Như thông tin đăng tải trước đó, trong bài “Phớt lờ Cục Thuế, nhiều bãi xe vô tư 'chặt chém' du khách” báo Người Đưa Tin đã nêu: Quanh khu vực gần Hồ Gươm như tuyến phố Hàng Khay - Đinh Tiên Hoàng - Lê Thái Tổ…, nhiều điểm trông xe mọc lên, đáp ứng nhu cầu của người dân, nhưng cũng nảy sinh những bất cập. Khách gửi xe tại nhiều điểm trông giữ xe ở quanh Hồ Gươm đang phải cắn răng vì giá gửi xe “cắt cổ”.

Cụ thể, ở điểm gần với Bưu điện Hà Nội, mỗi lần gửi xe, du khách phải mất 10 nghìn đồng/xe máy/lượt; ở điểm gửi xe phía chợ Đồng Xuân, khách hàng cũng phải trả từ 10 nghìn đến 20 nghìn đồng/xe máy/lượt; 50 nghìn – 100 nghìn đồng/ô tô/lượt.Ngoài ra, một số điểm gửi xe máy vào ban đêm ở tuyến đường Đinh Tiên Hoàng hay khu vực bán kem Thủy Tạ ở Hồ Gươm thì giá vé gửi xe từ 20 nghìn – 50 nghìn đồng, tùy thuộc vào thời gian gửi.

Mỗi ngày, lượng du khách đổ về quanh khu vực Hồ Gươm để vãn cảnh, tham quan du lịch rất đông, trong đó cả cả du khách nước ngoài. Thế nhưng, giá vé xe lại đội lên rất cao so với giá niêm yết của Cục Thuế Hà Nội, khiến du khách tham quan vô cùng bức xúc, nhưng đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục phản ánh vấn đề này.

Thế Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news