Tin mới

Nhiều gia đình xếp hàng xin nhận nuôi bé gái 2 tháng tuổi xinh như thiên thần ở Hà Nam

Thứ năm, 17/01/2019, 10:29 (GMT+7)

Hàng chục hộ gia đình đã trực tiếp tới xã xã Mỹ Thọ (huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) bày tỏ nguyện vọng được nhận nuôi cháu bé bị bỏ rơi 2 tháng tuổi xinh thiên thần.

Hàng chục hộ gia đình đã trực tiếp tới xã xã Mỹ Thọ (huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) bày tỏ nguyện vọng được nhận nuôi cháu bé bị bỏ rơi 2 tháng tuổi xinh thiên thần.

Tin tức trên Tổ Quốc và Gia đình & Xã hội cho hay, ngày 16/1, thông tin từ UBND xã Mỹ Thọ, huyện Bình Lục (Hà Nam) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin người dân phát hiện 1 bé gái khoảng 2 tháng tuổi bị bỏ rơi ngay bên đường, đại diện chính quyền và Công an xã đã có mặt nắm bắt tình hình, xác minh làm rõ.

Nhiều gia đình làm đơn, bày tỏ nguyện vọng xin nhận nuôi bé gái xinh xắn bị bỏ rơi ven đường về nuôi.

Trước đó ngày 14/1, thông tin từ ông Nguyễn Trung Tuấn, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thọ (huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện trường hợp một cháu bé bị bỏ rơi ngoài đường.

Cụ thể vào khoảng 17h30 chiều 13/1, một gia đình trong xã đã phát hiện chiếc giỏ bên đường. Tiến hành kiểm tra họ phát hiện bên trong có một bé gái khá xinh xắn khoảng 2 tháng tuổi khỏe mạnh cũng bức thư.

Theo đó nội dung trong bức thư viết: “Tôi sinh con vào 25/10/2018, vì điều kiện hoàn cảnh không nuôi được cháu. Nay tôi để lại cháu ở đường, ai nhặt được cháu nuôi dưỡng giúp tôi”.

Ngay sau đó, người dân đã báo cáo sự việc cho chính quyền địa phương. Nhận được tin, cơ quan chức năng đã nhanh chóng đến hỏi thăm, tìm hiểu vụ việc, đồng thời bàn giao cháu bé cho một hộ gia đình nuôi dưỡng.

Cùng với đó, chính quyền địa phương đã phát thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm cha mẹ và người thân cho bé gái. Quá 45 ngày, cha mẹ và người thân cháu bé không có ai đến nhận, chính quyền địa phương sẽ hoàn tất thủ tục bàn giao cháu bé cho trung tâm bảo trợ xã hội hoặc cho những gia đình có nhu cầu nhận nuôi.

“Mấy ngày nay, ngày nào chúng tôi cũng tiếp tới mấy chục hộ gia đình trực tiếp tới xã hoặc điện thoại, bày tỏ nguyện vọng xin được nuôi cháu bé. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đang tạm giao cho gia đình phát hiện ra cháu bé bị bỏ rơi nuôi dưỡng. Gia đình này cũng có nguyện vọng nuôi dưỡng cháu”, một cán bộ tư pháp xã Mỹ Tho cho hay.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news