Tin mới

Nhiều học viên nộp tiền “chống trượt” thi cao học là cán bộ

Thứ tư, 13/08/2014, 11:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong danh sách các học viên tham gia nộp tiền "chống trượt" thi Cao học có những người đang công tác tại các cấp huyện, Sở ở Thanh Hóa.

 

 

(Tinmoi.vn) Trong danh sách các học viên tham gia nộp tiền "chống trượt" thi Cao học có những người đang công tác tại các cấp huyện, Sở ở Thanh Hóa.

Sau khi phát hiện vụ việc nộp tiền “chống trượt” của 40 học viên tham gia thi Cao học Quản lý kinh tế (Trường Đại học kinh tế, ĐH Quốc gia Hà Nội), tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo quyết liệt, kiểm tra, làm rõ và xử lý những cá nhân, tập thể có liên quan.

Danh sách vừa được cơ quan chức năng công bố phát hiện nhiều trường hợp cán bộ công chức đang công tác tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.


Danh sách học viên các đơn vị tham gia thi cao học ngành Quản lý kinh tế nộp tiền “chống trượt” thi cao học

Trong số này có nhiều cán bộ công chức thuộc diện quy hoạch như: Lưu Thị Nga, Lê Thị Bích Hằng, Nguyễn Xuân Thắng (Sở Công Thương Thanh Hóa); Lương Văn Thắng, Đỗ Thị Hương (Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa); Phạm Trung Kiên (Ban Dân tộc miền núi tỉnh Thanh Hóa); Dương Cảnh Đại (Ban quản lý dự án giao I); Hoàng Đình Quý (Huyện ủy Triệu Sơn); Lê Thị Bích Ngọc (Sở Tài nguyên Môi trường Thanh Hóa)...

Theo đó, để “chống trượt” trong kỳ thi đầu vào thạc sỹ lớp cao học lớp Quản lý kinh tế (QLKT) trường ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội, mỗi học viên đã nộp số tiền 27 triệu đồng/học viên cho cán bộ TTGDTX tỉnh Thanh Hóa để đấu mối đầu vào. Tổng số tiền mà các học viên đã nộp lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Sự việc chỉ vỡ lở khi kết quả thi chỉ 7/40 học viên trúng tuyển vào lớp Cao học Quản lý kinh tế của ĐH  Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội nên một số học viên ở Thanh Hóa gửi đơn đến cơ quan chức năng đề nghị làm rõ dấu hiệu tiêu cực trong hoạt động thi cử. Một số học viên thấy đã nộp tiền để thi đậu nhưng kết quả lại không như mong muốn nên đã kéo đến TTGDTX yêu cầu 3 cán bộ Phòng QLĐT trả lại tiền.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Những người Việt đang sống ở tâm dịch Ebola

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news