Tin mới

Nhiều nghệ sĩ đau buồn đến viếng NSƯT Út Bạch Lan

Chủ nhật, 06/11/2016, 15:54 (GMT+7)

Hôm qua (5/11), Phi Nhung, Phương Thanh và các nghệ sĩ đến thắp hương cho "sầu nữ" Út Bạch Lan. Sự ra đi của bà để lại nhiều tiếc thương cho các thế hệ nghệ sĩ và khán giả mộ điệu.

Hôm qua (5/11), Phi Nhung, Phương Thanh và các nghệ sĩ đến thắp hương cho "sầu nữ" Út Bạch Lan. Sự ra đi của bà để lại nhiều tiếc thương cho các thế hệ nghệ sĩ và khán giả mộ điệu.

NSƯT Út Bạch Lan tên thật là Đặng Thị Hai. Bà qua đời lúc 22h55 ngày 4/11 sau một thời gian bị bệnh nặng, hưởng thọ 81 tuổi. Bà là một trong những cây đại thụ của làng cải lương Việt Nam. Sự ra đi của bà để lại nhiều tiếc thương cho các thế hệ nghệ sĩ và khán giả mộ điệu. 

Tang lễ của NSƯT Út Bạch Lan diễn ra tại chùa Ấn Quang, TP HCM. Trong suốt cuộc đời, bà không có con ruột mà chỉ có con nuôi và rất nhiều cháu. Khuya qua, 5/11, NSƯT Phương Hồng Thủy vừa về đến Việt Nam, lập tức chạy đến chùa để chịu tang bà Út Bạch Lan. Phương Hồng Thủy xem bà Út Bạch Lan như người mẹ thứ hai. Trên trang cá nhân, vài ngày qua, Phương Hồng Thủy thường đăng những đoạn video chị từng hát cùng nghệ sĩ Út Bạch Lan và bày tỏ sự nhớ thương bà.

Nghệ sĩ với biệt danh "sầu nữ" vẫn kịp căn dặn con cháu thành tâm với công tác thiện nguyện. Bà cũng có ước nguyện sẽ được hỏa thiêu, tro cốt được mang về một ngôi chùa ở quận Gò Vấp và đặt cạnh tro cốt của mẹ.

Trước đó, cố nghệ sĩ đã tiên đoán trước ngày ra đi của mình và tự chuẩn bị mọi thứ một cách nhẹ nhàng. Bà được một người con bón cho ba muỗng cơm đầy, uống đôi ngụm nước. Bà nhờ con đỡ lưng ngồi dậy, tự mình đánh răng, thay quần áo sạch sẽ. Bữa ăn cuối cùng của cố nghệ sĩ được bày biện nơi đầu chiếu bà nằm gồm một số món chay đơn giản, chủ yếu là rau xào. Hàng chục năm qua, cố nghệ sĩ ăn chay để tinh thần, giọng hát được thanh tịnh, nhẹ nhàng.

Nghệ sĩ cũng tự tay chọn di ảnh cho mình. Đó là một tấm hình do nhiếp ảnh gia Minh Hoàng - một người con nuôi khác của bà chụp cách đây đã lâu. Trên hình, bà mặc chiếc áo bà ba tím, đeo khăn rằn đậm chất Nam bộ, miệng cười hồn hậu.

Theo gia đình, được làm Từ thiện nhiều nơi là công việc cố nghệ sĩ ưu tiên hàng đầu vào những năm tuổi già. Có tuần bà đi đôi ba lần, có khi cả tháng bận rộn công việc bà vẫn cố xếp lịch. Bà đi từ miền xuôi đến miền núi, dọc theo miền Trung, bôn ba khắp miền Nam, tìm những nơi khổ cực, khó khăn nhất để làm thiện nguyện. Bà thường đi với bạn bè nghệ sĩ hoặc với nhóm Hoa Lan Trắng - tên của bài vọng cổ do cố soạn giả Viễn Châu viết tặng bà. Hoa lan cũng là loài hoa bà yêu thích.

Hai Ca sĩ Phi Nhung và Phương Thanh đến dự đám tang người nghệ sĩ mà cả hai đều rất kính trọng. 

NSND Bạch Tuyết an ủi, chia sẻ với người thân của bà Út Bạch Lan. Sinh thời, bà Út Bạch Lan không có con ruột nhưng lại có rất nhiều con nuôi. Khi bà qua đời, các con nuôi cùng đứng ra lo hậu sự cho bà. 

NSƯT Tú Sương đau buồn trước linh cữu 'má Út'.

Nghệ sĩ Lê Tứ đứng lặng nhìn di ảnh cố nghệ sĩ.

NSƯT Lê Thiện (trái) và nghệ sĩ Lương Mỹ cùng nhau đi viếng cây đại thụ của làng cải lương.

NSND Ngọc Giàu có mối quan hệ thân thiết với bà Út Bạch Lan.

Đạo diễn Phương Điền đượm buồn.

Ca sĩ Thanh Duy

Nghệ sĩ Ngọc Huyền gửi lẵng hoa chia buồn đến gia đình bà Út Bạch Lan.

[mecloud]u4YCkFkXvT[/mecloud]

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news