Tin mới

Nhiều người Việt về nước tránh lũ sau sự cố vỡ đập thủy điện tại Lào

Thứ tư, 25/07/2018, 19:30 (GMT+7)

Sau sự cố vỡ đập thủy điện Xepien – Xenamnoi tỉnh Attapeu (Lào) đã có rất đông người dân Việt Nam về nước để tránh lũ.

Sau sự cố vỡ đập thủy điện Xepien – Xenamnoi tỉnh Attapeu (Lào) đã có rất đông người dân Việt Nam về nước để tránh lũ.

Người lao động đưa tin, chiều ngày 25/7, có mặt tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Bờ Y (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) phóng viên ghi nhận, có rất đông người dân từ phía nước Lào về nước. 

Nhiều người Việt Nam trở về nước qua cửa khẩu Bờ Y sau sự cộ vỡ đập thủy điện.

Trên chuyến xe khách từ biên giới Lào nhập cảnh về cửa khẩu Bờ Y, chị Cao Thị Tương, (quê Đắk Lắk), hiện làm công nhân tại tỉnh Attapeu (Lào) cho biết, nông trường của chị cách khu vực thủy điện một con sông lớn, khi đang làm việc thì bất ngờ nghe tiếng hô hào của mọi người gọi nhau chạy vì nước sông dâng cao cuồn cuộn, lúc này mọi người hoảng hốt chạy lên những chỗ cao, sau lúc trấn tĩnh mới biết đập thủy điện bị vỡ. "Đến hôm sau nhìn lại khu vực mình làm việc, chúng tôi giật mình bởi cảnh tượng một biển mênh mông nước. Ai cũng xuýt xoa ơn trời may mắn là minh kịp chạy thoát" - chị Cao Thị Tương chia sẻ.

Tại quán nước Trà My bện cạnh Trạm kiểm soát cửa khẩu Bờ Y, chị Bùi Thị Lịch cho biết, từ hai ngày nay, lượng người nhập cảnh về nước đông hơn mọi khi. "Tôi nghe những người khách ghé uống nước kể lại là do mưa lớn, nước ngập sâu làm vỡ đập nên về nhà để tránh lũ" - chị Lịch nói. 

Trên VOV đưa tin, cho đến thời điểm chiều ngày hôm 24/7 tại bản May đã có 7 người chết, 79 ngôi nhà bị mất; bản Xay-đon-khổng mất tích 20 người, còn các bản khác vẫn còn đang tiếp tục tìm kiếm, riêng số liệu thiệt hại về gia súc vật nuôi, tài sản hiện chưa thống kê được.

Người dân được sơ tán sau sự cố.

Trước mắt, Thủ tướng Chính phủ Lào chỉ đạo tỉnh tập trung mọi nguồn lực để tìm kiếm bà con nhân dân để cứu họ cho bằng được; làm hết sức mình để chăm lo, điều trị, chuẩn bị nơi ăn chốn ở cho  người dân bị thương; nhanh chóng tổng hợp số liệu thiệt hại, đồng thời thông báo với cả nước Lào và các nước bạn để giúp đỡ, tìm kiếm và cứu nạn trong vụ vỡ đập Xe Pian-Xe Nam Noy...

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news