Tin mới

Nhiều nước sơ tán công dân sau khi du thuyền có 355 ca nhiễm virus corona

Chủ nhật, 16/02/2020, 22:14 (GMT+7)

Tàu Diamond Princess đã có 355 ca nhiễm virus corona và bị cách ly đến ngày 19/2. Tuy nhiên nhiều nước đang có ý định sơ tán công dân khỏi con tàu này.

Ngày 16/2, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato thông báo đã có thêm 70 trường hợp được xác định nhiễm chủng mới của virus corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 (nCoV) trên du thuyền Diamond Princess đang được cách ly ở thành phố Yokohama, nâng tổng số ca nhiễm trên du thuyền này lên 355 người, theo tin tức từ AFP.

Con tàu này đã được cách ly từ ngày 3/2 và theo thời gian cách ly tối thiểu 14 ngày, đợt cách ly này sẽ kết thúc từ ngày 19/2. Tuy nhiên đợt cách ly có thể kết thúc sớm hơn dự kiến bởi nhiều nước đang có ý định sơ tán công dân.

Đã có 355 người nhiễm virus corona trên tàu Diamond Princess với hàng chục ca không có biểu hiện của bệnh. Ảnh: Internet

Theo tin từ VOV Người Lao Động, từ ngày 16/2, Đại sứ quán Mỹ tại Nhật Bản cho biết, Chính phủ Mỹ khuyến nghị công dân Mỹ có mặt trên tàu Diamond Princess rời khỏi tàu và về nước. Theo Đại sứ quán Mỹ, tình hình dịch bệnh đang diễn biến nhanh chóng và chính phủ Mỹ sẽ triển khai các biện pháp bổ sung để hỗ trợ công dân. Theo số liệu công bố hôm 15/2, trên tàu có 350 người Mỹ.

Chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) cũng thông báo ý định sơ tán công dân, gồm khoảng 330 người, trong thời gian sớm nhất.

Chính phủ Canada cũng có bước đi tương tự sau khi tính đến tình huống đặc biệt mà hành khách trên tàu Diamond Princess gặp phải, đồng thời nhằm chia sẻ gánh nặng với hệ thống y tế Nhật Bản. Trên tàu du lịch Diamond Princess, có 250 công dân Canada. Trong khi đó, truyền thông Australia cho biết, nước này cũng đang cân nhắc lựa chọn sơ tán công dân.

Đại sứ quán Úc tại Tokyo đã gửi email cho các công dân trên tàu và cho biết đang xem xét các giải pháp để hỗ trợ. Bên cạnh đó, chính phủ Anh đang đối mặt với áp lực gia tăng trong việc sơ tán công dân khi hành khách David Abel livestream từ trên tàu cho biết ông sẽ "từ mặt bất cứ ai ở Anh".

Những chuyến bay sơ tán đầu tiên dự kiến được thực hiện ngay từ đêm 15/2

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news