Tin mới

Nhiều phóng viên quốc tế đã có mặt tại VN để đưa tin hội nghị Mỹ-Triều

Thứ tư, 13/02/2019, 17:26 (GMT+7)

Nhiều phóng viên quốc tế đã đến Việt Nam để chuẩn bị đưa tin cho hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày 27-28/2 tới ở Hà Nội.

Nhiều phóng viên quốc tế đã đến Việt Nam để chuẩn bị đưa tin cho hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày 27-28/2 tới ở Hà Nội.

Theo cập nhật của Tri thức trực tuyến, đại diện một hãng truyền hình Nhật từ giữa tháng 1 đã liên lạc để hỏi tìm người trợ giúp cho đợt tác nghiệp lớn này. Từ đầu tuần, đại diện của hãng thông báo đã cử người tới Hà Nội để làm trước các câu chuyện liên quan. Chiều 13/2 đại diện hãng này nói đã có ít nhất hơn 30 người ở Việt Nam cho sự kiện.

Riêng Reuters, một trong những hãng thông tấn lớn nhất thế giới, sẽ cử ít nhất 40 người cho sự kiện.

Hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Mỹ. Ảnh internet

Hình ảnh và tin tức về Việt Nam, nước chủ nhà của hội nghị thượng đỉnh Trump – Kim lần này sẽ được truyền đi toàn thế giới do ý nghĩa lịch sử của cuộc gặp, và cơ hội để 2 bên ký hiệp định hòa bình thay cho thỏa thuận đình chiến của hơn 60 năm trước.

Trước đó, ổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại thủ đô Hà Nội vào các ngày 27-28/2.

"Các đại diện của tôi vừa rời Triều Tiên sau khi có buổi làm việc rất hiệu quả và đồng ý về thời gian và địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần hai với ông Kim Jong Un. Nó sẽ diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 27 và 28/2. Tôi mong gặp Chủ tịch Kim và thúc đẩy tiến trình hòa bình".

Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 6/2 đã hoan nghênh lãnh đạo hai nước tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai và ủng hộ mạnh mẽ đối thoại nhằm duy trì hòa bình, an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

"Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ đối thoại nhằm duy trì hòa bình, an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên. Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực, phối hợp với các bên liên quan để cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai thành công, góp phần vào mục tiêu nói trên", người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nói.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news