Tin mới

Nhiều phụ nữ không ủng hộ công khai tên người mua dâm

Thứ ba, 05/08/2014, 15:00 (GMT+7)

"Tôi tự tin trong việc giữ chồng nhưng chuyện đàn ông đi ăn phở là khó thay đổi được. Để các ông thỏa mãn dục vọng bên ngoài còn hơn là hạnh phúc gia đình bị đổ vỡ".

"Tôi tự tin trong việc giữ chồng nhưng chuyện đàn ông đi ăn phở là khó thay đổi được. Để các ông thỏa mãn dục vọng bên ngoài còn hơn là hạnh phúc gia đình bị đổ vỡ".

 

Mới đây, UBND TP Hà Nội vừa đề xuất công khai danh tính người mua dâm. Trước thông tin này, nhiều người bày tỏ sự đồng tình vì quy định sẽ hạn chế được đàn ông "hám của lạ", nhưng nhiều người lo ngại việc này có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc của nhiều gia đình.

Các bà vợ sợ chồng sẽ cặp bồ thay vì mua dâm

“Không nên công khai tên người mua dâm”, bạn Chi Lê bày tỏ. “Tình dục là một nhu cầu tự nhiên của con người, và nếu vì lý do gì đó không được đáp ứng thì người đó sẽ có những bất thường về tâm sinh lý. Ai rơi vào hoàn cảnh vợ không thể đáp ứng được cho bên kia như là bị bệnh, hoặc qua đời thì sẽ hiểu sự khổ tâm bức xúc như thế nào. Do đó xin đừng nêu tên người mua dâm và người bán dâm”.

Bên cạnh đó, với lý do việc người đàn ông tìm đến những cô gái "bán hoa" chỉ là việc thỏa mãn nhu cầu tình dục chứ không liên quan đến vấn đề đạo đức, một phụ nữ lên tiếng: “Làm vợ nhưng tôi không ủng hộ đề xuất này, bởi về lâu dài sẽ có nhiều cuộc ly hôn hơn khi các đấng mày râu sẽ tìm cách cặp bồ (vì không bị coi là mua bán dâm). Như vậy, nhiều người vợ sẽ mất chồng, con không cha, hạnh phúc gia đình tan vỡ. Tôi tự tin trong việc giữ chồng nhưng chuyện đàn ông đi ăn phở là khó thay đổi được. Vậy nên để các ông thỏa mãn dục vọng bên ngoài còn hơn là hạnh phúc gia đình bị đổ vỡ”.

Gái mại dâm và khách làng chơi.

Một người đã lập gia đình viết: “Mắt không thấy, thì tim không đau. Mình đã có gia đình, kể cả biết chồng có ăn bánh trả tiền nhưng không bắt tận tay, day tận trán thì cũng chẳng sao. Trước mặt mình nếu có tờ giấy thông báo của địa phương về việc chồng mua dâm thì cả một gia đình sẽ tan nát”.

Những người đã có gia đình cũng cho rằng quy định này hết sức vô lý, vì họ không chỉ mất hình ảnh trong mắt gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, mà cả sự nghiệp tương lai của một con người có thể bị hủy hoại.

Để phản đối quy định đang được đề xuất, bạn Tùng Trần đặt ra tình huống: “Nếu bố các bạn là người mua dâm rồi bị công khai danh tính thì bạn nghĩ sao về cha của mình. Cuộc sống gia đình còn được như trước không, đó là chưa kể làng xóm nói ra nói vào nữa... Con của những người bị công khai mua dâm có thể bị mặc cảm trước bạn bè, hoặc người yêu”.

Nên công khai danh tính người mua dâm một cách tế nhị

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người ủng hộ đề xuất trên khi kỳ vọng việc này có thể mang lại sự yên ổn cho xã hội. Họ lý giải, những căn bệnh lây nhiễm do quan hệ tình dục bừa bãi cũng xuất phát từ việc các ông chồng đi vui thú ở nơi khác. Do đó, việc công khai danh tính sẽ góp phần nào đẩy lùi được các vấn nạn về các căn bệnh xã hội, đảm bảo được an ninh trật tự.

Bạn Hưng bình luận: “Tại sao người bán dâm phải đi phục hồi nhân phẩm mà người mua dâm không bị vào đó? Có cầu mới có cung, không ai đi mua thì họ sẽ giải nghệ”.

Đồng quan điểm, bạn Song Han bổ sung, có người mua dâm mới có người bán dâm chứ. Một bàn tay vỗ không kêu. Nếu không công khai người mua dâm thì tệ nạn này vẫn còn xảy ra nữa. Chỉ tội cho mấy cô gái bán dâm, còn người mua dâm thì bị phạt rất nhẹ.

Bạn Lê Thủy bày tỏ quan điểm, việc công khai danh tính là để cho cánh đàn ông biết sợ, biết ngại mà chung thủy với vợ con. “Những người chồng lấy lý do sợ hạnh phúc gia đình bị tan vỡ không biết lúc đi mua dâm có nghĩ đến vợ, con ở nhà đang chờ. Họ cũng không biết cảm xúc xấu hổ, ê chề của người vợ như thế nào khi biết chồng mình không chung thủy? Việc thỏa mãn nhu cầu tình dục bên ngoài sẽ ảnh hưởng sẽ lớn đến hôn nhân gia đình”.

Cũng có ý kiến cho rằng việc thực thi đề xuất là cần thiết, nhưng nên thực hiện một cách tế nhị. Bạn Quốc Thành chia sẻ: “Tôi cũng ủng hộ công khai danh tính người mua dâm, tuy nhiên nên theo từng mức độ vi phạm. Lần thứ nhất, lần thứ hai có thể xử phạt theo cách khác, nếu tiếp tục tái phạm thì công khai. Một, hai lần còn có thể bỏ qua, ăn quen làm hoài thì phải xử tới nơi tới chốn”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news