Tin mới

Nhiều tài xế ngỡ ngàng khi bị CSGT xử phạt người không thắt dây an toàn

Chủ nhật, 17/03/2019, 15:57 (GMT+7)

Khi bị CSGT xử phạt người ngồi không thắt dây an toàn, nhiều tài xế tỏ ra ngỡ ngàng với quy định mới này.

Sáng ngày 17/3, Đội CSGT An Sương (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt, Công an TP.HCM) đã ra quân kiểm tra, xử phạt tài xế, người ngồi trên ôtô tại vị trí được trang bị dây an toàn nhưng không chịu thắt.

Những tài xế vi phạm việc không thắt dây an toàn sẽ bị phạt mức phí từ 100.000 - 200.000 đồng/người.

Nhiều tài xế ôtô tỏ ra ngỡ ngàng với quy định khách ngồi trên xe phải thắt dây an toàn. Ảnh Saostar

Theo ghi nhận của PV Saostar, sau 2 giờ lập chốt kiểm tra, hầu hết các tài xế ôtô đều không thắt dây an toàn, bị CSGT ghi hình lập biên bản xử phạt.

Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, tài xế guyễn Văn Phương (42 tuổi, quê Đắk Lắk), cho biết CSGT thông báo anh và khách ngồi trên ôtô vi phạm vì không thắt dây an toàn.

“Tôi chở khách từ Đắk Lắk xuống Sài Gòn đi đám cưới. Làm nghề tài xế hơn 15 năm, tôi chỉ biết tài xế không thắt dây an toàn bị xử phạt, hoàn toàn không hay tin khách ngồi trên ôtô không thắt dây cũng bị phạt. Đây là lần đầu tiên tôi biết chuyên đề này, tôi sẽ rút kinh nghiệm cho lần sau”, anh Phương nói.

Cũng nói với PV nguồn trên, trung tá Võ Chí Tâm, Phó đội trưởng Đội CSGT An Sương, cho biết trong ngày đầu ra quân xử phạt tài xế, nhiều hành khách không thắt dây an toàn khi đi ôtô bất ngờ với quy định này.

Tuy nhiên, các tài xế vi phạm sáng nay đều hợp tác, vui vẻ ký biên bản đóng phạt, hứa không tái phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TPHCM