Tin mới

Nhiều tàu chìm, 34 nhà bị tốc mái vì bão Thần Sấm

Chủ nhật, 20/07/2014, 08:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh cho biết, đến 11h ngày 19/7, có 34 nhà bị tốc mái ở các xã Hải Hò, Hải Sơn, Trà Cổ; 4 nhà ở xã Hải Sơn và huyện Tiên Yên bị đổ; 1 cột ăng ten Vinaphone bị đổ ở xã Quảng Đức; hơn 200 cây xanh bị đổ, gãy.... Ở tỉnh Quảng Ninh không có thiệt hại về người. Ước tính thiệt hại sau bão khoảng 1,3 tỷ đồng.

(Tinmoi.vn) Báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh cho biết, đến 11h ngày 19/7, có 34 nhà bị tốc mái ở các xã Hải Hò, Hải Sơn, Trà Cổ; 4 nhà ở xã Hải Sơn và huyện Tiên Yên bị đổ; 1 cột ăng ten Vinaphone bị đổ ở xã Quảng Đức; hơn 200 cây xanh bị đổ, gãy.... Ở tỉnh Quảng Ninh không có thiệt hại về người. Ước tính thiệt hại sau bão khoảng 1,3 tỷ đồng.

Ông Lê Văn Hớn, Chủ tịch UBND huyện Hải Hà cho biết, trên địa bàn huyện có hơn 10 nhà dân bị tốc mái và một số cây xanh bị đổ. “Hiện tại bão đã qua nhưng chúng tôi vẫn còn lo ngại về lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra. Để đảm bảo an toàn cho người dân, chiều nay các lực lượng chức năng tiếp tục di dời khoảng 10 hộ dân ở vùng có nguy cơ sạt lở ra chỗ an toàn”, ông Hớn nói.

Tàu bị chìm ở huyện Vân Đồn.

Sau bão trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có mưa lớn, do vậy lãnh đạo các địa phương vẫn tiếp tục túc trực sẵn sàng ứng cứu người dân khi xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Theo thông báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương sông suối ở huyện Bình Liêu bắt đầu xuất hiện lũ. Văn phòng Ban chỉ huy đã cảnh báo cho địa phương và yêu cầu cử người canh gác tại các đường ngầm, ven suối.

Do ảnh hưởng của bão só 2, bắt đầu từ chiều ngày 19 đến 22/7, mưa to đến rất to sẽ xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh Bắc bộ. Tổng lượng mưa dự báo khoảng 200-300 mm. Trong đó, các tỉnh miền núi phía Bắc có khả năng mưa khoảng 300-400 mm.

Mưa lớn khiến nước lũ dâng cao ở khắp các hệ thống sông suối trong khu vực này. Dự báo trên hệ thống sông Hồng - Thái Bình có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ từ 2-5m ở thượng lưu và từ 2-3m ở hạ lưu.

Cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn bị ngập nặng.

Ngoài ra, mực nước sông Thao tại Yên Bái có khả năng lên trên mức báo động 2, sông Lô tại Tuyên Quang có khả năng lên mức báo động 1. Mực nước ở thượng lưu sông Thái Bình lên mức báo động 1, hạ lưu tại Phả Lại có khả năng lên mức 3m. Sông Hồng tại Hà Nội có khả năng lên 5,5m. Các sông nhỏ vùng núi phía Bắc và Đông Bắc thuộc tỉnh Quảng Ninh, Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Lào Cai có khả năng lên mức báo động 2-3.

Nhiều khu vực tại TP Lạng Sơn cũng bị ngập lụt.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đặc biệt cảnh báo các tỉnh gồm: Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu cảnh giác với hiện tượng lũ ống, lũ quét và sạt lở ở các địa bàn vùng cao.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết hôm nay (20/7) có diễn biến như sau:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa to đến rất to, chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 25-28oC.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa đến mưa to, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Vùng núi đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 26-29oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34oC.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31oC.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33oC.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to đến rất to và có nơi có dông. Gió tây đến tây nam cấp 3-4. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26oC. Nhiệt độ cao nhất từ 26-29oC.

Thuận Phong  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tốc mái tàu chìm