Tin mới

Nhiều thí sinh đạt 9,5 điểm môn Sử tốt nghiệp

Thứ ba, 10/06/2014, 08:25 (GMT+7)

Theo thông kê bước đầu của Sở GD-ĐT Quảng Bình, trong số hơn 55\% bài thi môn Lịch sử đã có 45 em đạt điểm 9,5, còn môn Văn cao nhất là 8,5 điểm.

Theo thông kê bước đầu của Sở GD-ĐT Quảng Bình, trong số hơn 55% bài thi môn Lịch sử đã có 45 em đạt điểm 9,5, còn môn Văn cao nhất là 8,5 điểm.

 

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp diễn ra từ 2-4/6, các Sở GD-ĐT đã nhanh chóng tổ chức chấm thi để có thể công bố kết quả trước ngày 18/6 theo yêu cầu của Bộ.

Ông Đoàn Đức Liêm, giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình, cho biết: "Các hội đồng chấm thi đã bắt đầu làm việc từ sáng 7/6, đến thời điểm hiện tại đã hoàn thành 35% số lượng bài".

Bước đầu, công tác chấm thi đã cho thấy kết quả khá tốt. Đặc biệt, môn Lịch sử có kết quả rất cao, trong số 55% bài thi đã được chấm có 45 em đạt 9,5 điểm. Năm nay, mặc dù nhiều thí sinh than đề Văn khó, nhưng theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Quảng Bình chưa có thí sinh nào dưới điểm liệt vì trả lời xa vời, nhầm đề; 7 em đạt điểm cao nhất là 8,5. Hiện tại, môn thi này đã chấm được gần 27%.

Nhiều thí sinh đạt 9,5 điểm môn Sử tốt nghiệp

Với nội dụng thi bám sát chương trình, cơ bản nên học sinh cũng dễ dàng đạt điểm cao các môn tự nhiên. Môn Toán trong số 26,1% bài thi đã được chấm có 29 em đạt điểm tuyệt đối, tuy nhiên vẫn có hai em bị điểm liệt (dưới 1). Năm nay, Bộ GD-ĐT cũng thay đổi cấu trúc đề thi môn Tiếng Anh gồm hai phần trắc nghiệm và tự luận.

Hiện tại, Sở GD-ĐT Quảng Bình đang tiến hành chấm phần tự luận trước, nhưng kết quả không cao so với các môn khác. Mặc dù vậy, đây là phần chỉ chiếm 25% tổng số điểm, nên kết quả cuối cùng còn phụ thuộc vào bài thi trắc nghiệm.

Ông Đổng Ngọc Lập, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh, cũng cho hay tỉnh đã chấm được khoảng hơn 20% số lượng bài thi tốt nghiệp. Theo ông mặt bằng điểm nay cao hơn năm trước, riêng hai môn Văn và Toán mức điểm trung bình trên 80%. Tuy nhiên, môn Văn vẫn chưa ghi nhận thí sinh nào đạt điểm 10.

Theo dự kiến của ông Lập, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp năm nay ở Tây Ninh sẽ cao hơn năm trước, bởi 50% điểm rèn luyện của học sinh lớp 12 sẽ là phần đáng kể, có thể chỉ cần học lực trung bình cũng đỗ tốt nghiệp. Dự kiến, Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh sẽ hoàn thành công tác này chậm nhất vào ngày 12/6 và công bố điểm đến các thí sinh vào 15-16/6.

Tại Thái Nguyên, GĐ Sở GD-ĐT tỉnh ông Bùi Đức Cường cho biết công tác chấm thi tại tỉnh mới bắt đầu sáng 9/6. Theo quan sát và hỏi thăm tình hình làm bài của thí sinh, ông Cường cho hay các em làm bài khá tốt và hứng khởi với đề thi năm nay.

Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014, TPHCM đã bắt đầu công tác chấm thi từ ngày 5/6. Sở GD-ĐT đã huy động hơn 3.000 giám khảo làm công tác chấm thi trong vòng 10 ngày. Dự kiến, ngày 15/6, TP.HCM sẽ công bố kết quả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news