Tin mới

Nhiều thí sinh từ đỗ... thành trượt đại học

Thứ ba, 08/09/2015, 15:21 (GMT+7)

Đó là trường hợp của nhiều thí sinh ở Đại học Mở TP HCM, ĐH Bách khoa TP.HCM và ĐH Công nghiệp TP.HCM.

Đó là trường hợp của nhiều thí sinh ở Đại học Mở TP HCM, ĐH Bách khoa TP.HCM và ĐH Công nghiệp TP.HCM.

Nhiều thí sinh từ đỗ thành trượt đại học do cộng nhầm điểm khu vực. Ảnh: Internet

Theo Vnexpress đưa tin, nhiều thí sinh sau khi nhận giấy báo trúng tuyển đã đến trường ĐH Mở TP.HCM để nhập học nhưng lại được nhà trường thông báo là trượt do có sự sai sót khi cộng điểm khu vực.

Không chỉ ĐH Mở TP.HCM mà tại Đại học Bách khoa TP.HCM cũng có một số trường hợp tương tự.

ĐH Công nghiệp TP.HCM cũng ghi nhận 3 trường hợp bị cộng sai điểm khu vực. Tuy nhiên, 3 trường hợp này đều không bị ảnh hưởng do một thí sinh khi đã trừ điểm khu vực cộng nhầm vẫn đạt trên điểm chuẩn của trường. Hai trường hợp khác khi được cộng nhầm điểm vẫn không đủ điểm đỗ.

Để giải quyết sự cố trên, trên Vnexpress, TS Lê Chí Thông, Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Bách khoa TP.HCM cho biết, nhà trường vẫn tạo điều kiện cho các em nhập học bình thường, sau đó sẽ xem xét lại từng trường hợp cụ thể.

Đối với các thí sinh bị cộng sai điểm khu vực ở ĐH Mở TP.HCM, trên Tuổi trẻ, TS Nguyễn Minh Hà - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Mở TP.HCM cho biết, nhà trường đã xóa thông tin của các thí sinh này trên hệ thống dữ liệu của nhà trường để các em nộp nguyện vọng bổ sung.

Sở dĩ có việc nhầm lẫn này là do việc tổ chức thi do Bộ Giáo dục tổ chức nên sau khi thí sinh trúng tuyển nhập học, trường mới kiểm tra hồ sơ và thông tin của thí sinh được nên mới dẫn đến tình trạng một số em từ đỗ thành trượt.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news