Tin mới

Nhiều thoả thuận tỷ đô được ký kết trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Chủ nhật, 12/11/2017, 18:04 (GMT+7)

Nhiều thoả thuận thương mại trị giá hàng tỷ USD đã được doanh nghiệp Việt – Mỹ ký kết trong sáng nay dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nhiều thoả thuận thương mại trị giá hàng tỷ USD đã được doanh nghiệp Việt – Mỹ ký kết trong sáng nay dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Sáng nay 12/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chủ trì Lễ đón chính thức Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ đang có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ 11 - 12/11.

Chủ tịch Trần Đại Quang cho biết sự hiện diện của Tổng thống Donald Trump là bằng chứng sinh động cho thấy lãnh đạo hai nước đang hết sức coi trọng quan hệ toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ.

Chủ tịch nước Việt Nam cũng nhấn mạnh chuyến thăm này là cột mốc rất quan trọng đánh dấu thời khắc tốt đẹp trong lịch sử quan hệ, mở ra tương lai rộng lớn để hai nước viết tiếp những trang sử mới.

Tổng thống Donald Trump trong lời đáp đã bày tỏ vinh dự đến thăm Việt Nam vào thời điểm quan hệ đối tác thương mại hai nước đang có những bước tiến tích cực chưa từng có. Tổng thống Mỹ nhấn mạnh rằng Việt Nam là một trong những điều kỳ diệu trên thế giới, một đất nước có nền kinh tế phát triển nhanh.

Ông cũng bày tỏ mong muốn có thêm nhiều dịp được gặp lại Chủ tịch nước Trần Đại Quang; khẳng định, không niềm vui nào có thể sánh được với sự phát triển của quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam hiện nay

Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo hai nước, nhiều thoả thuận thương mại đã được ký kết, bao gồm:

-Hợp đồng mua, hỗ trợ sản phẩm động cơ PW1100G-JM được ký giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Pratt Whitney.

- Vietjet và Pratt & Whitney, công ty hàng đầu thế giới về thiết kế, chế tạo và cung cấp dịch vụ động cơ máy bay, hôm nay công bố thoả thuận lựa chọn động cơ PurePower Geared Turbofan (GTF) cho đơn hàng 10 tàu bay mới của hãng.

Thoả thuận trị giá 600 triệu đô la Mỹ theo giá niêm yết bao gồm đồng thời một chương trình quản lý động cơ EngineWise™ trong 12 năm cho 10 máy bay thế hệ mới của hãng. Tính đến thời điểm này kim ngạch thương mại giữa hai tập đoàn đạt 3,7 tỷ đô la Mỹ.

Nhiều thoả thuận tỷ đô được ký kết trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh 1.

Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo ký thoả thuận mua và bảo dưỡng động cơ máy bay với đối tác Mỹ trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Bản Ghi nhớ về Dự án Kho cảng khí đốt hóa lỏng tự nhiên Sơn Mỹ trị giá khoảng 1,3 tỷ USD

- Bản Ghi nhớ về Hợp tác cung cấp khí đốt hóa lỏng tự nhiên và Đầu tư thượng nguồn

- Hợp đồng mua và bảo dưỡng 20 động cơ thế hệ mới PW1000G để lắp đặt cho 10 tàu bay A321NEO của Vietjet.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news