Tin mới

Nhiều tiểu thương khóc ngất sau vụ cháy chợ Quang: "Cháy hết rồi, hết sạch sành sanh..."

Thứ bảy, 31/03/2018, 21:27 (GMT+7)

Có người vừa mới bỏ vài trăm triệu đầu tư hàng hóa, có người cả 7 gian kiốt đều mất sạch, có người sau một giấc ngủ trưa không còn gì... Vụ cháy chợ Quang (huyện Thanh Trì, Hà Nội) chiều 31/3 khiến nhiều tiểu thương tay trắng chỉ sau 30 phút nhấn chìm mọi thứ trong biển lửa.

Có người vừa mới bỏ vài trăm triệu đầu tư hàng hóa, có người cả 7 gian kiốt đều mất sạch, có người sau một giấc ngủ trưa không còn gì... Vụ cháy chợ Quang (huyện Thanh Trì, Hà Nội) chiều 31/3 khiến nhiều tiểu thương tay trắng chỉ sau 30 phút nhấn chìm mọi thứ trong biển lửa.

Chiều 31/3, ngọn lửa bùng phát từ một gian hàng ở giữa chợ Quang (huyện Thanh Trì, Hà Nội) rồi sau đó lan rộng ra cả khu chợ. Trong giây lát, hàng chục kiốt quần áo, hoa quả của tiểu thương bị thiêu rụi cháy đen, vài chiếc xe máy không kịp được sơ tán cũng nằm chỏng chơ trơ mỗi khung.

Bao quanh chợ, lực lượng chức năng được huy động tối đa tiến hành chặn đường, cấm cửa, không cho bất cứ ai tiếp cận hiện trường. Mùi cao su cháy bốc lên khét lẹt, khói bụi vẫn tỏa ra nồng nặc, nước chảy lênh láng dưới mặt đường. Bên ngoài khung cửa sắt, nhiều tiểu thương ôm mặt khóc nức nở. Có người vừa mới bỏ vài trăm triệu đầu tư hàng hóa, có người cả 7 gian kiốt đều mất sạch, có người sau một giấc ngủ trưa tay trắng không còn gì...

Nhiều tiểu thương khóc ngất sau vụ cháy chợ Quang: Cháy hết rồi, hết sạch sành sanh... - Ảnh 2.

Bên trong lực lượng chức năng tích cực dập lửa....

Nhiều tiểu thương khóc ngất sau vụ cháy chợ Quang: Cháy hết rồi, hết sạch sành sanh... - Ảnh 3.

Bên ngoài, người dân cũng đang đứng trên "đống lửa" khác, thấp thỏm chờ được vào trong.

"Cháy hết rồi, hết sạch sành sanh còn gì đâu..."

Ngọn lửa bùng lên và ước tính chỉ tầm 30 phút sau đã nhấn chìm mọi hàng hóa của các tiểu thương trong biển lửa. Lúc hay tin, nhiều chủ hàng đang ngủ trưa vội hớt ha hớt hải chạy tới hiện trường rồi bất lực nhìn lực lượng chức năng phong tỏa cả khu chợ. Đứng phía ngoài cửa chợ nhìn vào bên trong khói nghi ngút, chị Thủy sụt sùi: "Cháy hết rồi em ơi, cả gian hàng quần áo giờ chẳng còn gì. Trần nhà sập xuống cả, tài sản cũng mất hết".

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào đúng dịp đầu mùa vụ khi mà nhiều tiểu thương vừa nhập hàng về, thì bỗng chốc họ tay trắng chỉ sau một buổi trưa. Chị Ngà - một chủ hàng, khóc lóc ngồi sụp xuống đường, chị toan đòi nhảy vào chợ cứu hàng nhưng chồng chị kịp chặn lại. "Không đi đâu nữa hết, cháy hết rồi thì thôi. Giờ mà chạy vào để trần nhà đổ sập thì làm sao?", anh Tuấn hét lên. Nhà anh Tuấn chị Ngà cũng như những hộ dân khác, thiệt hại ít nhất cũng vài trăm triệu. Đau đớn nhất có lẽ là nhà chị Hậu, 7 kiốt cháy sạch trơn, cả tỷ đồng tiền vốn coi như chẳng còn lại gì.

Nhiều tiểu thương khóc ngất sau vụ cháy chợ Quang: Cháy hết rồi, hết sạch sành sanh... - Ảnh 4.

Ngọn lửa thiêu rụi nhiều gian hàng, mọi ngóc ngách đều có màu đen ngòm.

Nhiều tiểu thương khóc ngất sau vụ cháy chợ Quang: Cháy hết rồi, hết sạch sành sanh... - Ảnh 5.

Đường đi lênh láng nước sau khi lực lượng PCCC tích cực dập lửa.

Nhiều tiểu thương khóc ngất sau vụ cháy chợ Quang: Cháy hết rồi, hết sạch sành sanh... - Ảnh 6.

Nhiều quả dừa nằm lăn lóc...

Nhiều tiểu thương khóc ngất sau vụ cháy chợ Quang: Cháy hết rồi, hết sạch sành sanh... - Ảnh 7.

Người dân cố gắng vớt vát chút hàng hóa.

"Cháy sạch sành sanh còn gì nữa đâu. Nghe tin cháy chị sốc lắm nhưng biết làm thế nào bây giờ. Cháy chung cả chợ ai cũng khóc hết nước mắt, may là không có thiệt hại về người", chị Huyền - một tiểu thương khác giãi bày trong lúc đứng nhìn lực lượng PCCC dập lửa.

Nhiều người dân sinh sống xung quanh chợ Quang cho hay, họ nghe thấy tiếng nổ phát ra từ một gian hàng rồi bất ngờ lửa bùng lên, chả mấy chốc cả chợ như ngọn đuốc đỏ rực. Nhiều người dân đã tìm cách đục tường, cố gắng khều vài món hàng từ trong ra ngoài mong vớt vát được đôi chút.

Chú Hùng - chủ cửa hàng bánh kẹo, đường sữa lặng nhìn cả kho hàng cháy hết. Chú bảo giờ chỉ còn đúng mỗi hàng hóa bên trong nhà thôi nhưng vẫn chưa thể vào được. Đục một mảng tưởng đủ lớn để trườn vào nhà, chú Hùng dùng gậy khều vài món hàng rồi lại thôi. Bức tường khi đó vẫn còn nóng âm ỉ, nguy cơ cháy lan sang cả nhà rất cao. "Cơ bản là mất sạch, chú chờ cứu hỏa dập lửa để xem cứu được gì nữa không. Chỉ đứng ngoài này nhìn vào nên cũng biết thế thôi, đành phải chờ...".

Nhiều tiểu thương khóc ngất sau vụ cháy chợ Quang: Cháy hết rồi, hết sạch sành sanh... - Ảnh 8.

Đến gần 4h chiều, bên trong vẫn âm ỉ khói.

Nhiều tiểu thương khóc ngất sau vụ cháy chợ Quang: Cháy hết rồi, hết sạch sành sanh... - Ảnh 9.

Chú Hùng khều khều vài món hàng bên trong nhà mình, nhưng cũng chẳng đáng kể.

Nhiều tiểu thương khóc ngất sau vụ cháy chợ Quang: Cháy hết rồi, hết sạch sành sanh... - Ảnh 10.

Trong khi đó, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực làm mát hiện trường.

Nhiều tiểu thương khóc ngất sau vụ cháy chợ Quang: Cháy hết rồi, hết sạch sành sanh... - Ảnh 11.

Những ánh nhìn thấp thỏm, lo âu của các tiểu thương.

"Khóc lóc gì nữa, mất hết rồi thì thôi"

Bên ngoài khu chợ, một khu "tạm bợ" tập trung nhiều tiểu thương được dựng lên để họ đứng phân loại vài món hàng sót lại. Những túi quần áo được vội vàng đóng gói, mỗi người một tay nhanh chóng chất đồ lên xe ba gác chở về nhà. Trước đó do ngọn lửa bùng lên quá nhanh nên rất ít đồ đạc, hàng hóa của các tiểu thương được di chuyển ra ngoài.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Phòng Cảnh sát PCCC số 8 đã điều động khoảng 10 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Theo lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì, hiện chưa ghi nhận thông tin thiệt hại về người.

Nhiều tiểu thương gói ghém chút hàng hóa đưa về nhà sau hỏa hoạn.

Nhiều tiểu thương khóc ngất sau vụ cháy chợ Quang: Cháy hết rồi, hết sạch sành sanh... - Ảnh 13.

Đôi bàn tay nhem nhuốc của một tiểu thương.

Đến gần 5h chiều 31/3, ngọn lửa và khói đen cơ bản được khống chế. Lực lượng chức năng mở cửa chợ cho một vài tiểu thương vào bên trong. Nhiều người cố gắng bòn mót chút hàng hóa cuối cùng, cũng có người bất lực khóc ngất vì đến quá muộn. Lúc này, mọi thứ gần như cháy đen từ những nải chuối đến xe máy, thiết bị phòng tập gym và quần áo.

Nhà anh Tuấn chị Ngà may mắn vớt được vài món hàng, ngồi bên ngoài chợ chị vẫn khóc vì mất mấy trăm triệu trong vòng mấy chục phút. Nhiều tiểu thương đứng bên cạnh chỉ biết an ủi, chốc chốc họ lại quay sang "quát mắng" để chị Ngà bình tĩnh trở lại. "Khóc lóc gì nữa, mất hết rồi thì thôi, may người không bị làm sao là mừng rồi".

Nhiều tiểu thương khóc ngất sau vụ cháy chợ Quang: Cháy hết rồi, hết sạch sành sanh... - Ảnh 14.

Nhiều người bất lực nhìn ngọn lửa nhấn chìm mọi thứ.

Nhiều tiểu thương khóc ngất sau vụ cháy chợ Quang: Cháy hết rồi, hết sạch sành sanh... - Ảnh 15.

Rất đông người dân tập trung trước chợ Quang, lực lượng chức năng đã phải phong tỏa hiện trường.

Nhiều tiểu thương khóc ngất sau vụ cháy chợ Quang: Cháy hết rồi, hết sạch sành sanh... - Ảnh 16.

Khoảng 10 xe cứu hỏa...

Nhiều tiểu thương khóc ngất sau vụ cháy chợ Quang: Cháy hết rồi, hết sạch sành sanh... - Ảnh 17.

... và hàng trăm chiến sĩ được huy động để dập lửa.

Cháy chợ khiến nhiều tiểu thương tay trắng sau nhiều năm tích cóp, dành dụm. Chẳng ai nghĩ ngợi được gì nữa, họ cứ thay nhau đứng chôn chân phía ngoài bất lực nhìn lực lượng chức năng dập lửa. Người này mắt đỏ hoe, người kia những ngón tay đen sì hết cả sau khi cố gắng bòn mót hàng hóa.

Cho đến khi lửa tắt, các tiểu thương ngậm ngùi hỏi han nhau. Ai cũng buồn và mong muốn mọi việc phía trước sẽ không tồi tệ hơn nữa.

-"Nhà chị có bị cháy không?

- Cháy hết!

- Mọi người vừa lấy hàng về nhiều, đầu vụ mà.

- Ôi trời ơi, mới tiếng nổ xong cháy chợ luôn".

Nhiều tiểu thương khóc ngất sau vụ cháy.

Nhiều tiểu thương khóc ngất sau vụ cháy chợ Quang: Cháy hết rồi, hết sạch sành sanh... - Ảnh 19.

Sau khi lửa được dập tắt, người dân đau đáu nhìn vào bên trong chợ Quang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news