Tin mới

Nhiều tranh cãi xung quanh vụ tai nạn chết người của đoàn mô tô phượt ở Bình Dương

Thứ hai, 02/03/2015, 13:00 (GMT+7)

Xung quanh vụ tai nạn tại giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương\nđã có hai luồng ý kiến trái chiều nhau, nhiều người cho rằng, tai nạn xảy ra là\nđiều không ai mong muốn và đoàn phượt không hề va chạm với thành viên đoàn mô\ntô Tân Bình nên không có lỗi trong chuyện này. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến\nkhông đồng tình với việc chạy xe lấn đường với tốc độ cao của các thành viên\nđoàn mô tô phượt.

Xung quanh vụ tai nạn tại giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương đã có hai luồng ý kiến trái chiều nhau, nhiều người cho rằng, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn và đoàn phượt không hề va chạm với thành viên đoàn mô tô Tân Bình nên không có lỗi trong chuyện này. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến không đồng tình với việc chạy xe lấn đường với tốc độ cao của các thành viên đoàn mô tô phượt.


 

Mới đây nhất anh Lê Thống Sứ, thành viên nhóm mô tô phượt đã chia sẻ lên Facebook cá nhân video hành trình ghi lại khoảnh khắc xảy ra vụ tai nạn khiến một thành viên của đoàn mô tô thể thao TP.HCM tử vong. Anh Sứ hy vọng mọi người có cái nhìn khách quan hơn về vụ tai nạn này.

Hình ảnh anh Sứ đăng tải trên facebook cho biết đây là hình ảnh mà đoàn mô tô của anh đã xin phép vượt qua đoàn mô tô Tân Bình và anh Vinh đã ra hiệu chấp nhận.

Sau đó, anh Lìn Mã Sáng không hiểu vì lý do gì bỗng loạng choạng và tông vào xe của một thành viên khác trong đoàn mô tô Tân Bình đang chạy phía trước. Anh Sáng ngã xuống đường và bị một mô tô của đoàn anh Sứ cán lên người.

Anh Sáng tử vong sau vụ tai nạn.

Xung quanh đoạn video mà anh Sứ chia sẻ đã có nhiều luồng ý kiến tranh cãi. Nhiều người cho rằng, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn và đoàn phượt không hề va chạm với thành viên đoàn mô tô Tân Bình nên không có lỗi trong chuyện này. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến không đồng tình với việc chạy xe lấn đường với tốc độ cao của các thành viên đoàn anh Sứ.

Anh Lê Dũng - Phó chủ tịch HĐQT, Phó TGĐ Công ty IDT International, một người chơi xe nhiều năm và đã từng đi nhiều loại xe phân khối lớn khác nhau cho biết: "Vụ tai nạn ở Bình Dương là điều không may, không ai mong muốn, độc giả xem clip vụ tai nạn thì sẽ thấy lỗi ở đây không hoàn toàn thuộc về đoàn xe đi phượt. Quan điểm của tôi đoàn xe phân khối lớn chỉ có một lỗi duy nhất là đã chạy xe với tốc độ cao khi vượt nên mới để xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc này".

Hình ảnh cắt từ clip cho thấy anh Sáng ngã vì và chạm với một xe khác trong đoàn.

Khi được hỏi thêm về việc có nên hạn chế những chiếc mô tô phân khối lớn chạy trong phố, anh Dũng đã đưa ra ý kiến của mình: "Hạn chế xe phân khối lớn không ảnh hưởng nhiều đến việc gây tai nạn hay không mà quan trọng là ngay từ việc sát hạch, cấp bằng lái xe. Quan trọng hơn là ý thức của những người tham gia giao thông phải tuân thủ đúng luật lệ giao thông khi điều khiển xe phân khối lớn để tránh những vụ tai nạn đau lòng như vừa qua".

Một độc giả nick T.N.H nói: "Xem clip thì thấy đoàn xe phượt phóng rất nhanh, gần như không kiểm soát được tốc độ, nên khi có sự cố thì vừa ko kịp phản xạ, vừa gây hậu quả nặng nề. Còn anh Sáng bị ngã có thể do đoàn xe hộ tống dừng đột ngột, và có vẻ như anh sáng đã không chú ý phía trước dẫn đến ko phanh kịp và bị ngã. vậy vì sao anh sáng lại không chú ý phía trước. Theo mình 80% khả năng là do đoàn xe phượt PKL phóng nhanh, gây giật mình, và anh Sáng đang mải nhìn gương chiếu hậu để chủ động né các xe phượt từ phía sau vọt lên. Suy cho cùng đoàn xe phượt PKL vẫn là nguyên nhân chính dẫn đến sự việc này, mong các anh lấy đó làm bài học, muốn phóng nhanh, vượt ẩu thì mời vào trường đua xe mà đua, đứng có ra giữa đường rồi vít ga cho đã gây tai nạn cho người khác".

Một bạn có Facebook R. bức xúc: "Dù đã xin nhường đường nhưng đoạn đường này đông người như vậy, đoàn xe của anh này phóng xe ào ào như vậy cũng là không thể chấp nhận được, thấy đi vút qua như một cơn gió, leo cả xe lên người nạn nhân, nhìn mà phát sợ".

Rất nhiều độc giả khác cho rằng họ thấy sợ khi nhìn thấy những chiếc xe phân khối chạy trên đường, nhiều nười bị giật mình khi những chiếc xe này rú ga ầm ĩ khi chạy trong phố.

Anh Sáng bị một chiếc xe trong đoàn phượt cán qua người.

Còn độc giả N.T.N cho rằng nên kiểm soát những chiếc phân khối lớn chạy trên đường: "Bây giờ đi đường sợ nhất gặp mấy chiếc mô tô phân khối lớn. Không hiểu sao mà bây giờ tình trạng xe mô tô phân khối lớn tràn ngập trên đường. Họ đi xe, gặp xe nào phía trước là họ gồ ra mạnh lên, , nhờ tiếng nổ to khiến xe phía trước giật mình loạn choạn và nhường xe mô tô đi trước. Không chỉ vậy họ còn lấn tuyến chạy hẳn vào đường dành cho xe ô tô, xe khách. Đã đến lúc chúng ta cần kiểm soát lại điều kiện người chạy xe này, và bằng lái. Vì đây là xe chạy rất nhanh và khi người lái không đủ tỉnh táo và sức khoẻ(chân dài đủ chống nổi xe, đủ sức khoẻ để giữ xe) thì tai nạn mới không xảy ra. Mô tô phân khối lớn là loại xe không thể đại trà trên đường".

Như thông tin đã đưa,  sáng ngày 1/3 khi đoàn đua đang di chuyển từ Bình Dương lên Đồng Nai.

Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 1 thành viên trong đoàn tử vong là anh Lìn Mã Sáng (mô tô Tân Bình - TP. HCM) và 1 người gãy chân là anh Trần Ngọc Thạch (mô tô Bình Dương).

Trước đó, một số thông tin cho biết đoàn mô tô đi phượt khoảng 7 chiếc cố tình vượt đoàn đua với tốc độ rất cao. Sau khi vượt một loạt mô tô của đoàn đua, nhóm này cố tình vượt qua nhóm mô tô dẫn đường đang di chuyển phía trước thì xảy ra tai nạn. Người đi đầu nhóm phượt va chạm với anh Trần Ngọc Thạch làm anh này ngã gãy chân. Sau đó là va chạm liên hoàn làm anh Lìn Mã Sáng ngã và bị một mô tô đi phượt phía sau cán qua người.

Ngay sau sự cố, anh em làm mọi biện pháp sơ cứu đồng thời đưa anh Sáng đến bệnh viện gần nhất nhưng anh đã không qua khỏi.

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news