Tin mới

Nhiều trường tiếp tục nghỉ học tránh rét, phụ huynh lúng túng chuyện gửi con

Thứ tư, 27/01/2016, 09:44 (GMT+7)

Hôm nay (27/1) là ngày thứ 3 liên tiếp, học sinh các trường tiểu học, mầm non ở Hà Nội phải nghỉ học để tránh rét. Nhiều phụ huynh đã gặp khó khăn trong chuyện gửi con.

Hôm nay (27/1) là ngày thứ ba liên tiếp, học sinh các trường tiểu học, mầm non ở Hà Nội nghỉ học để tránh rét. Nhiều phụ huynh đã gặp khó khăn trong chuyện gửi con.

Theo bản tin Dự báo thời tiết 6h20 trên VTV ngày 27/1, nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội thời điểm hiện tại là 7,6 độ C. Với mức nhiệt này, học sinh các trường tiểu học, mầm non trong địa bàn tiếp tục nghỉ học ngày hôm nay. Đây là ngày thứ ba liên tiếp học sinh nghỉ học tránh rét, nhiều phụ huynh đã gặp lúng túng trong chuyện gửi con.

Nhiều trường tiếp tục nghỉ học tránh rét, phụ huynh lúng túng chuyện gửi con

Nhiều trường tiếp tục nghỉ học tránh rét, phụ huynh lúng túng chuyện gửi con. Ảnh minh họa: Tiền phong

Chị Nguyễn Thị Thùy ở Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội có một con đang học tiểu học, một học mầm non cho biết, hai ngày nay chị phải gửi con bên bà nội, bà ngoại để đi làm. 

"May mà mình còn có bà nội bà ngoại ở gần nên gửi con cũng thuận lợi. Con bé học mầm non thì gửi bà ngoại, thằng lớn thì ở với bà nội. Mấy chị làm cùng không có ông bà ở cùng phải đưa con đến chỗ làm để tiện trông coi, ăn uống", chị Thùy nói.

Tuy nhiên, chị Thùy cũng mong thời tiết sớm ấm lên để các cháu đi học, trở lại nề nếp ăn ngủ, học hành và "giải phóng"cho ông bà lo chuyện dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị Tết. 

Có con học mầm non trường công lập, ông bà nội ngoại đều ở xa, chị cũng không thể đưa con đi làm cùng nên việc tìm chỗ gửi con mấy ngày nay khiến chị Đỗ Thị Lan (Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) khá loay hoay. Mỗi sáng sau khi nghe bản tin thời tiết lúc 6h20 thấy nhiệt độ vẫn ở mức các trường nghỉ học, chị lại bấm điện thoại nhờ người quen ở gần hoặc chạy sang hàng xóm để tìm chỗ gửi con. Hai ngày trước may mắn chị gửi được hàng xóm nhưng nay bác ấy bận nên chị phải chở con đi hơn 2 km để gửi nhà người quen. 

"Mình biết Sở GD-ĐT quy định, trong những ngày rét, nếu phụ huynh đưa con đến trường, giáo viên vẫn phải nhận và trông coi các cháu. Thế nhưng, cả trường nghỉ mà mình đưa con đi thì cũng làm khó các cô và cũng tội con mình nên đành tự thu xếp", chị Lan chia sẻ.

Cùng hoàn cảnh, chị Trần Thị Thanh ở Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội cũng cho biết, việc tìm chỗ gửi con mấy sáng nay khiến chị khá mất thời gian trước khi đi làm. 

"Cháu học lớp 3, có thể tự ở nhà một mình nhưng tôi không yên tâm chuyện điện đóm nên vẫn cố tìm chỗ để gửi con cho yên tâm. Ông bà nội, ngoại đều ở quê, có bà họ ở Hà Nội có thể gửi cháu nhưng cách nhà gần 5km, trời lạnh thế này mà đưa con đi xa thì cũng sợ ốm. Hai ngày qua, một bạn học chung lớp con ở cùng ngõ có mẹ ở nhà nên tôi gửi cháu sang đó. Sáng nay chị ấy nói hai mẹ con sang bà ngoại chơi, tôi gọi điện hỏi mấy chỗ gần nhà nhưng không nhờ được nên đành phải xin nghỉ làm để ở nhà với con. Hy vọng ngày mai, trời ấm lên, các cháu có thể đi học bình thường trở lại", chị Thanh giãi bày.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, Không khí lạnh đang suy yếu dần nên các tỉnh miền Bắc duy trì rét đậm, rét hại trên diện rộng từ nay đến hết ngày mai (28/1), vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá. Hôm nay, nhiệt độ thấp nhất trong ngày tại Hà Nội là 8-11 độ C, nhiệt độ cao nhất đã nhích lên 10-13 độ C. 

H.Minh 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news