Tin mới

Nhiều uẩn khúc từ lời khai của nhóm nghi can vụ xác người đổ bê tông

Chủ nhật, 19/05/2019, 13:49 (GMT+7)

Vụ án đã phần nào được hé lộ, nhưng dư luận đã và đang đặt ra câu hỏi: Vậy có bao nhiêu nghi phạm tham gia vào vụ án? Ai là kẻ chủ mưu, đồng phạm và động cơ gây án?

Liên quan đến vụ 2 người đàn ông bị sát hại, phi tang xác trong thùng đổ đầy bê tông gây rúng động ở huyện Bàu Bàng (Bình Dương), sáng 19/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án để điều tra.

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh và Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bình Dương họp án tại hiện trường. Ảnh: TTT

4 nghi can đang bị tạm giữ để điều tra về hành vi Giết người gồm: Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi), Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi), Lê Phú Hạnh (54 tuổi) vẫn đang bị tạm giữ để lấy lời khai, làm rõ vụ án.

Bước đầu, nhóm nghi can khai nhận sát hại nạn nhân Trần Trí Thành (ngụ TP.HCM), còn nạn nhân Trần Đức Linh (quê Nghệ An) tự nhảy lầu chết. Vụ án đã phần nào được hé lộ. Nhưng vẫn còn nhiều uẩn khúc cần được cơ quan điều tra làm sáng tỏ.

Nạn nhân tự tử hay bị giết, vì sao phải giấu xác?

Theo lời khai của Phạm Thị Thiên Hà và Lê Ngọc Phương Thảo, nhóm này cùng với 2 nạn nhân tham gia tu luyện trong một môn phái lạ không được công nhận. Họ di chuyển trên ôtô 7 chỗ qua nhiều nơi, thuê nhiều chỗ ở để tu luyện.

Cuối năm 2018, cả nhóm đến một khu du lịch tại huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê phòng, mở lớp. Tại đây, nạn nhân Trần Đức Linh xảy ra mâu thuẫn với Hà và Thảo. Các nghi can khai anh Linh tự nhảy từ trên lầu xuống đất tử vong khi tu luyện.

Nhiều vật dụng của nhóm đối tượng thu giữ được trên chiếc ô tô 7 chỗ. Ảnh: LĐ

Sau đó, nhóm này đã bỏ xác nạn nhân vào phòng bật máy lạnh để bảo quản. Gần một tuần sau, họ đưa thi thể Linh về căn nhà thuê của ông Nguyễn Minh Vương ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng. Nhóm này bỏ thi thể anh Linh vào thùng nhựa, ướp bằng xác trà và đổ bê tông vào.

Căn cứ vào lời khai của nữ nghi can thì anh Linh tự tử chứ không phải bị giết, tức là những nghi can không có liên quan trực tiếp đến cái chết của nạn nhân. Vậy tại sao sau khi nạn nhân chết, họ không thông báo cho gia đình người này biết, trình báo công an mà lại phi tang xác?

Việc giấu xác nhằm mục đích gì? Nạn nhân Linh có đúng nhảy lầu tự tử hay không? Đó là chưa kể thời gian lưu giữ thi thể khá lâu và cách vận chuyển trước khi phi tang vẫn là câu hỏi lớn.

Trịnh Thị Hồng Hoa, Phạm Thị Thiên Hà (tóc ngắn), và Lê Phú Hạnh (54 tuổi). Ảnh: Công an Bình Dương

Còn nguyên nhân cái chết của nạn nhân Thành được các nghi phạm khai do các nghi phạm dùng bộ kích điện khiến Thành bị điện giật và sau đó dùng sợi dây vải siết cổ nạn nhân đến chết.

Sau đó, khi thi thể bốc mùi, 2 nghi can mua thùng nhựa, xi măng về đổ bê tông, phi tang xác nạn nhân.

Dựa vào lời khai này thì chỉ có Hà và Thảo tham gia vào việc sát hại nạn nhân Thành. Tuy nhiên, 4 nghi can đang bị tạm giữ để điều tra, vai trò của mỗi nghi can ra sao.

Việc anh Thành có biết anh Linh chết trước đó và thi thể được lưu giữ ngay trong căn nhà, nơi anh Thành sinh hoạt cùng các nữ nghi can vẫn còn nhiều uẩn khúc? Và ngay cả việc các nghi can làm thế nào để dụ anh Thành châm cứu rồi chích điện khiến anh Thành bị bất tỉnh trước sát hại nạn nhân vẫn là bí ẩn.

Ai là chủ mưu, có đồng phạm nam hay không?

Vào tối 17/5, chia sẻ với báo chí, cơ quan điều tra đã có nhận định cả 2 nạn nhân đều bị sát hại hơn 1 tháng trước đây, và có thể có ít nhất 2 người nam, có độ tuổi ngang ngang với nạn nhân, đã tham gia vào việc sát hại cũng như phi tang xác các nạn nhân.

Tuy nhiên, đến tối 18/5, thông tin từ cơ quan điều tra cho biết, trong nhóm nghi phạm có 5 người phụ nữ. Nhưng trước đó một người phụ nữ khác đã bỏ đi vì trong quá trình đi cùng nhóm này cuộc sống quá khổ.

Mặc dù vậy, người phụ nữ bỏ đi vào thời điểm nào và liên quan đến vụ án này như thế nào thì vẫn chưa rõ.

Trong khi đó, chính người chủ cũ ngôi nhà cho nhóm nghi phạm thuê ở suốt 8 tháng qua là ông Nguyễn Minh Vương (ngụ xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên, Bình Dương), cũng không xác định được là nhóm thuê nhà có bao nhiêu người, bao nhiêu phụ nữ và bao nhiêu đàn ông.

Ngay cả những người hành xóm gần căn nhà xảy ra vụ 2 thi thể trong bê tông cũng cho biết không thể xác định được nhóm người ấy có bao nhiêu người, bởi hành tung của nhóm người rất bí ẩn. Người dân chỉ thoáng thấy họ ngồi trên xe, mà lúc nào cũng bịt khẩu trang kín mít.

Về những thông tin này, dư luận đã và đang đặt ra câu hỏi: Vậy có bao nhiêu nghi phạm tham gia vào vụ án? Ai là kẻ chủ mưu, đồng phạm và động cơ gây án?

Nếu chỉ có 4 nghi can cùng 2 nạn nhân thì ngoài vai trò của Hà và Thảo, bà Hoa và Hạnh có biết rõ cái chết của 2 người đàn ông?

Trong trường hợp không chỉ bao gồm 4 người phụ nữ này thì còn có ai biết việc anh Linh tự tử hay anh Thành bị giết nữa?

Nhóm nghi phạm không làm gì mà vẫn có tiền để tu luyện

Theo chủ nhà và những người dân ở gần căn nhà xảy ra vụ án thì họ đều không biết nhóm người thuê căn nhà của ông Vương làm nghề gì, chỉ biết nhóm đó có những hành tung bí ẩn, di chuyển bằng ô tô, đi sớm về tối.

Được biết, cả nhóm thuê nhà ông Vương với giá thuê mỗi tháng 2 triệu đồng. Ở chỉ 8 tháng nhưng đã trả 18 triệu đồng, dư 2 triệu đồng. Còn tại khách sạn Tiamo, các nhân viên của khách sạn này cho biết nhóm người này thuê tá túc 1 tháng qua, với giá 7 triệu đồng 1 tháng. Có thời gian nhóm đã thuê một Villa ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cả nhóm cũng di chuyển thường xuyên bằng ô tô Ford 7 chỗ biển số 51A-71830. Khi công an kiểm tra khám xét chiếc xe này đã phát hiện lượng tiền mặt lớn, chưa kiểm điếm. Nhưng trong đó nhiều cọc tiền mệnh giá 500 nghìn đồng, 200 nghìn đồng trên chiếc ô tô thu giữ của nhóm nghi phạm.

Điều này khiến nhiều người thắc mắc: Suốt một thời gian dài, cả nhóm thường xuyên đi tập luyện, di chuyển đến nhiều tỉnh thành, thuê nhiều nhà với giá không hề rẻ, lại có một lượng tiền lớn trong xe. Vậy sự thật, thì nhóm nghi phạm này có làm nghề gì không mà sao có nhiều tiền như vậy?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news