Tin mới

Nhìn lại hàng loạt scandal đình đám tại The Remix 2015

Thứ năm, 02/04/2015, 18:26 (GMT+7)

Là một trong những game show mới ăn khách nhất, The Remix đã dính khá nhiều điều ồn ào trong mỗi liveshow diễn ra.

Là một trong những game show mới ăn khách nhất, The Remix đã dính khá nhiều điều ồn ào trong mỗi liveshow diễn ra.

The Remix có lẽ là chương trình thu hút lượng xem tương đối cao. Không chỉ có format mới lạ, The Remix còn thu hút một dàn ca sĩ trẻ nổi tiếng tham gia. Đồng thời họ cũng nhấn mạnh sức hút của chương trình đã lôi kéo lượng quảng cáo tăng đáng kể. Nếu xét riêng khía cạnh truyền thông và dư luận, nhà sản xuất The Remix đã thành công trong việc tạo nên những làn sóng yêu – ghét trên Cộng đồng mạng.

Chương trình gameshow hot nhất hiện nay là The Remix với sự tham gia của hàng loạt cái tên đình đám trong showbiz Việt.

The Remix “dính scandal” ngay từ khi chưa lên sóng

Nhưng trước khi cuộc thi bắt đầu đã tạo nên những lùm xùm. Hoàng Thùy Linh không thể tham gia cuộc thi dù trước đó đã xuất hiện trong buổi họp báo giới thiệu chương trình. Việc nữ ca sĩ kiêm diễn viên xinh đẹp bị tước quyền tham gia gây nên làn sóng tranh cãi và phản đối từ cộng đồng mạng.

MC Nguyên Khang bị "ném đá" vì thiếu chuyên nghiệp

Tiếp sau đấy lại nhìn tới scandal của MC chương trình, ngay trong liveshow thứ 2 vừa qua, có một số ý kiến chê phong cách dẫn chương trình của Nguyên Khang. Một bài báo còn cho rằng, lời khuyên khán giả ở nhà nên mua thêm 4 cặp loa để có thể tận hưởng chương trình một cách hoàn hảo nhất của Nguyên Khang là hơi “lố” và đặt cho anh chàng này biệt danh “MC hay khuyên khán giả nhất”. Bên cạnh đó, Nguyên Khang còn có những màn ngắt lời thoại của giám khảo khá đột ngột khiến nhiều khán giả không hài lòng.

MC Nguyên Khang được cho là thiếu sự chuyên nghiệp

Cũng ngay màn giới thiệu tiết muc của MC khi đếm thời gian từ 3 về 0 để tiết mục bắt đầu cũng không được ủng hộ. Bên cạnh đấy, ở phần giới thiệu hai đội của Tem Isaac và Giang Hồng Ngọc trước phần nhận xét của giám khảo MC Nguyên Khang còn gọi nhầm tên DJ King Lady thành Melo. Nhiều khán giả cho rằng MC chương trình thiếu sự chuyên nghiệp.

Scandal về nghi án dàn xếp kết quả

Sandal dàn xếp kết quả ngay tại liveshow tràn lan trên mạng xã hội ngay trước liveshow 6. Nhiều nghi vấn cho rằng Tóc Tiên trở thành quán quân, Giang Hồng Ngọc xếp vị trí thứ 2, Sơn Tùng vị trí thứ 3. Theo thông tin này thì việc Tóc Tiên - Sơn Tùng cũng là đại diện của nhà tài trợ hiển nhiên sẽ giành những vị trí cạo trong cuộc thi. Cùng với đó là nghi án "dìm hàng" ca sĩ Isaac khi ca sĩ này liên tiếp nhận số điểm gần như "đội sổ" trong khi về phong cách trình diễn, khả năng hát live của ca sĩ này được đánh giá khá cao.

Sự dễ dãi của nhà sản xuất

Chương trình quá dễ dãi, sát giờ lên sóng liveshow 7, sự xuất hiện của Sơn Tùng M-TP vẫn là ẩn số khi anh bỏ tổng duyệt và có thông tin cho rằng nam ca sĩ sẽ không tham gia tranh tài. Tuy nhiên, anh vẫn xuất hiện vào phút chót để biểu diễn và bất ngờ đoạt giải Nhóm xuất sắc trong đêm thi này với phần bình chọn cao từ khán giả.

Sơn Tùng và Hoàng Tôn bất ngờ dừng cuộc chơi khiến nhiều người bất ngờ

Tương tự trường hợp của Sơn Tùng, giọng ca chính của nhóm PB Nation - Hoàng Tôn, 2 lần vắng mặt trong liveshow 4 và 7. Sự thiếu hụt nhân lực khiến đồng đội của Hoàng Tôn là Hà Lê và Phúc Bồ phải tìm cách tự lực cánh sinh. Bên cạnh đấy, Sơn Tùng và Hoàng Tôn bất ngờ dừng cuộc chơi khiến nhiều người bất ngờ. Chính những lý do này khiến nhiều người cho rằng cuộc chơi quá dễ dãi cho các thí sinh.

Điểm số dành cho các thí sinh gây tranh cãi

Ngay cả điểm số của nữ giám khảo Hồ Ngọc Hà dành cho Sơn Tùng 10 điểm cũng gây tranh cãi. Người xem không khỏi thắc mắc về sự ưu ái quá mức dành cho Sơn Tùng M-TP. Ở liveshow 3, Sơn Tùng thể hiện ca khúc “Không phải dạng vừa đâu” chưa xuất sắc nhưng vẫn ẵm số điểm tuyệt đối 40. Tóc Tiên cũng là thí sinh gây tranh cãi khi tiết mục “Dạ cổ hoài lang” giành số điểm cao nhất là 39,5 ở liveshow 5.

Nghi án đạo nhạc với các thí sinh tham gia chương trình

Nghi án đạo nhạc với hàng loạt thí sinh

Các thí sinh tham gia cuộc thi dính nghi án đạo nhái như Tóc Tiên, Đông Nhi, Isaac, PB Nation ở The Remix đều đang bị cho là có điểm giống một số ca khúc Âu Mỹ. Cụ thể, Ngày mai của Tóc Tiên và All About That Bass – Meghan Trainor (Charlie Darker remix) có điểm giống nhau. Tắt đèn – team Isaac giống Wedding Dress – Taeyang, Mọi sự là vì em – PB Nation giống Post To Be – Omarion Ft. Chris Brown ft Jhene Aiko, Shake The Rhythm – Đông Nhi giống Black Widow – Iggy Azalea Ft. Rita Ora (Black Widow – Vice Remix). 

Một đoạn clip do nhóm độc giả yêu thích EDM biên tập đã chỉ ra điểm giống nhau giữa các bản phối ở The Remix với nhiều ca khúc quốc tế khác. Nghi án đạo nhạc hàng loạt này tiếp tục nối dài scandal của The Remix – Hòa âm ánh sáng. 

Trước những sandal này, The Remix lại càng khiến khán giả hoang mang và có phần ngán ngẩm về truyền hình thực tế Việt hiện nay. Tuy nhiên nhìn lại dường như những lùm xùm đã trở thành một "truyền thống" của truyền hình thực tế khi bất cứ chương trình nào cũng dính phải những scandal lớn nhỏ khác nhau. 

Những lý do khách quan hay chủ quan thì những scandal như một con dao hai lưỡi, nó có thể là "chiêu trò" giúp chương trình thu hút được đông đảo khán giả hơn vì tò mò, nhưng đồng thời có thể khiến người xem "quay lưng" lại với các chương trình. Vì thế chương trình có "nóng" đến đâu chăng nữa, thì nhà sản xuất cũng cần phải lưu tâm đến nhu cầu thưởng thức của khán giả, để khán giả không đặt niềm tin nhầm chỗ.

Thanh Lương (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news