Tin mới

Nhìn lại những khoảnh khắc ấm lòng của chiến sỹ CSGT khi giúp đỡ người dân gặp nạn

Thứ hai, 08/10/2018, 08:36 (GMT+7)

Những hình ảnh không chữ, những đoạn clip ngắn không lời bình nhưng cũng đủ để kể lên câu chuyện đầy ý nghĩa, nhân văn về lực lượng công an, CSGT khi làm nhiệm vụ giúp đỡ người dân gặp nạn trên đường phố.

Những hình ảnh không chữ, những đoạn clip ngắn không lời bình nhưng cũng đủ để kể lên câu chuyện đầy ý nghĩa, nhân văn về lực lượng công an, CSGT khi làm nhiệm vụ giúp đỡ người dân gặp nạn trên đường phố.

Văn phòng là phố phường, bàn làm việc là chiếc xe chuyên dụng dựng nghiêng cạnh bốt gác, mỗi ngày những chiến sĩ công an, CSGT đi làm nhiệm vụ là một ngày các anh tiếp xúc với nhiều người dân, chứng kiến biết bao những tình huống, sự cố tai nạn.

Cũng từ đó, hình ảnh ghi lại những khoảnh khắc các anh làm nhiệm vụ xử lý sự cố, giúp đỡ người dân đã được chia sẻ lên mạng xã hội. Dẫu đó chỉ là những hành động nhỏ thế nhưng đều nhận được không ít tình cảm, sự cảm phục của dư luận, góp phần tạo nên sự gần gũi, cảm tình của người dân đối với những anh chàng áo lính.

Chiến sĩ CSGT cởi áo cầm máu cho người đàn ông bị tai nạn

Mới đây nhất, cộng đồng sử dụng mạng xã hội Facebook lan truyền nhau đoạn clip ghi lại sự việc chiến sĩ CSGT ở Thanh Hoá nhanh trí cởi áo để cầm máu cho người đàn ông bị Tai nạn giao thông. Chiến sĩ ấy là Đại uý Lê Đăng Giang, cán bộ thuộc Đội CSGT số 6, Phòng PC67, Công an Thanh Hóa.

Đại úy CSGT cởi áo cầm máu cho người bị TNGT - Nguồn: Facebook.

Theo đó, vào sáng ngày 7/10, Đại uý Giang cùng đồng đội đi làm nhiệm vụ tại km 377 trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá thì bắt gặp người đàn ông khoảng ngoài 60 tuổi bị tai nạn giao thông, máu chảy rất nhiều ở vùng đầu. Lúc này, Đại uý Giang đã nhanh chóng cởi áo trong của mình để cầm máu cho nạn nhân trước khi đỡ người này lên xe taxi đến bệnh viện.

Hình ảnh người chiến sĩ CSGT và hành động đẹp đó của anh đã khiến nhiều người xúc động và cảm kích.

Cụ già bị lạc đường và "chuyến xe... đạp" đáng yêu

Đầu tháng 3, Cộng đồng mạng Facebook rần rần chia sẻ nhau câu chuyện về người chiến sĩ CSGT trẻ ở Hà Nội giúp đỡ cụ ông đi lạc về nhà.

Câu chuyện bắt đầu từ 1 clip ghi lại cảnh chiến sĩ CSGT đang chở cụ ông trên chiếc xe đạp đi trên đường phố. Chiếc xe đạp mini nhỏ thó nhưng lại tải đến 2 người đàn ông, chiến sĩ CSGT ngồi trên bon bon đạp, còn cụ ông ngồi sau vắt chéo sang 1 bên, tay giữa chặt lấy eo anh CSGT cho khỏi ngã.

Chiến sĩ CSGT đưa cụ ông đi lạc về nhà - Ảnh: Facebook

Cũng theo chia sẻ từ cộng đồng mạng, cụ ông trong đoạn clip bị lạc, đã thế cụ còn bị lẫn chẳng nhớ đường về, anh chiến sĩ CSGT đã chở cụ đi tìm nhà, sau đó còn gọi điện cho người thân của cụ đến đón. Sự nhiệt tình, tử tế của anh chiến sĩ CSGT giản dị thôi nhưng đủ để khiến nhiều người bất ngờ, cảm kích.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chiến sĩ CSGT trên là cán bộ thuộc đội CSGT số 3, lực lượng CSGT Hà Nội.

Chiến sĩ CSGT ở Đà Nẵng giúp tài xế taxi đẩy xe bị hỏng giữa đường

Sáng ngày 27/8 vừa qua, Thiếu úy Phạm Quang Viên (đội CSGT Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đang làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Tri Phương đoạn trước sân bay Đà Nẵng, thì phát hiện 1 chiếc xe taxi gặp sự cố nên đã chạy lại hỏi thăm. Qua kiểm tra thấy xe bị hỏng bộ đề, Thiếu uý Viên đã đẩy chiếc xe giữa trời nắng nóng, giúp tài xế đưa xe vào vị trí thuận tiện để sửa chữa.

Nhìn lại những khoảnh khắc ấm lòng của chiến sỹ CSGT khi giúp đỡ người dân gặp nạn - Ảnh 3.

Chiến sĩ CSGT đẩy chiếc xe taxi giữa đường nắng - Ảnh: Facebook

Hình ảnh Thiếu uý Viên giúp tài xế taxi đẩy xe đã được người dân đi qua ghi lại được và chia sẻ lên mạng xã hội khiến ai nấy đều cảm kích trước sự nhiệt tình, trách nhiệm của người chiến sĩ công an trẻ này.

Tuy nhiên chia sẻ cùng báo chí, đại diện của đội CSGT quận Thanh Khê nơi Thiếu uý Viên làm việc lại khiêm tốn cho biết, đây là một hành động rất đời thường của các anh, mỗi ngày các chiến sĩ CSGT của đội đều làm những việc như quét dọn đường, đỡ đồ cho người dân không may bị ngã xe… để giúp đỡ cho người dân khu vực.

Chiếc bảng "bút thước miễn phí, cần có thể lấy" làm ấm lòng trong ngày thi THPT quốc gia

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 vào tháng 6 vừa qua diễn ra đầy căng thẳng. Vào những ngày diễn ra kỳ thi, cư dân mạng đã chia sẻ loạt ảnh vô cùng dễ thương của hai chiến sĩ cảnh sát giao thông. Vẫn là chiếc xe motor đặc chủng siêu ngầu cùng bộ đồng phục quen thuộc trên người, nhưng khi nhìn kĩ thì các anh còn mang theo một tấm bảng nhỏ với dòng chữ: "Bút, thước miễn phí. Cần có thể lấy. Chúc các em thi tốt!". Trên tay các anh là một túi đựng tài liệu với nhiều loại bút bi, thước kẻ sẵn sàng trao tay cho những sĩ tử nào đang cần.

2 chiến sĩ CSGT với chiếc bảng "bút thước miễn phí, cần có thể lấy" - Ảnh: FB

Được biết hai chiến sĩ trong ảnh đến từ Đội CSGT Công an TP.Bà Rịa, và nơi mà các anh đứng là trường THPT Châu Thành, Bà Rịa - một trong những điểm thi lớn tại Bà Rịa. Vì sợ các bạn học sinh để quên những dụng cụ cần thiết mà không kịp đi mua nên các anh đã trích tiền từ quỹ Chi đoàn để mua các dụng cụ cần thiết.

Sau khi xuất hiện trên mạng, khoảnh khắc đáng yêu này đã nhận được hàng ngàn lượt like của các sĩ tử.

2 chiến sĩ CSGT giúp đỡ người phụ nữ, cho cháu nhỏ bú bình, vượt đường tắc để đến bệnh viện kịp thời

Sáng 25/6, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh 2 đồng chí CSGT giúp đỡ người phụ nữ, nhanh chóng đưa cháu bé đến bệnh viện kịp thời khiến nhiều người xôn xao.

Theo đó, vào giờ cao điểm buổi sáng, lưu lượng phương tiện tăng cao khiến tuyến đường Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP.HCM) xảy ra tình trạng kẹt xe. Dù rất gấp gáp muốn đưa con đến bệnh viện khám bệnh nhưng do ách tắc, người phụ nữ vẫn không thể di chuyển được.

Chứng kiến sự việc, 2 đồng chí CSGT đã chạy lại giúp đỡ, sử dụng xe bồ câu chuyên dụng, cố gắng len lỏi giữa dòng xe cộ, thay người mẹ chở cháu bé đến bệnh viện kịp thời. Hình ảnh hai anh, một người cầm lái, một người ngồi sau bế cháu nhỏ dỗ dành, cho cháu bú bình thực sự gây chú ý, khiến nhiều người đi đường phải ngoái lại nhìn.

2 chiến sĩ CSGT đưa cháu bé đến bệnh viện - Ảnh: Facebook

Những hình ảnh trên sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và nhận được nhiều lời tán dương. Chính những hình ảnh giản dị nhưng ấm áp này đã ghi điểm rất mạnh cho hình ảnh các chiến sĩ CSGT.

Thục Hạnh

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news